จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เปิดการแข่งขันกีฬาอปท.ภูเก็ตครั้งที่ 6 ปี 57




เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2557 ที่สนามกีฬากลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 6 ประจำปี 2557 “กะรน ฉลอง ราไวย์ เกมส์” ซึ่งทางเทศบาลตำบลกะรน เทศบาลตำบลฉลอง และเทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมเป็นเจ้าภาพ 


โดยมีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 19 แห่งของจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม ทั้งนี้ก่อนเปิดการแข่งขันได้มีการเดินขบวนพาเหรดของท้องถิ่นต่างๆ อย่างยิ่งใหญ่และอลังการ 


นอกจากนี้ยังมีการแสดงของ แอม อินทิรา นักร้องจากค่ายอาร์สยาม การแสดงจากนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต การใช้เฮลิคอปเตอร์นำฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันมามอบให้กับประธานในพิธี และการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษระหว่างหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ตกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะจัดไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ 


นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ในนามตัวแทนประธานจัดการแข่งขันฯ ได้แก่นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน และนายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 6 ประจำปี 2557 “กะรน ฉลอง ราไวย์ เกมส์”ในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันของเทศบาลตำบลกะรน เทศบาลตำบลฉลองและเทศบาลตำบลราไวย์ 


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสและช่องทางให้บุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้มีโอกาสเล่นและชมการแข่งขัน เพื่อใช้กิจกรรมกีฬาฯ ช่วยลดปัญหายาเสพติด เพื่อพัฒนาบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เป็นตัวอย่างการออกกำลังกายโดยการเล่นกีฬาให้เด็กและเยาวชน และประชาชนทั่วไปได้เห็น เพื่อให้กีฬาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ตยังอยู่สืบไป ตลอดจนเพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี สมานฉันท์และเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีของบุคลการในองค์กรและระหว่างองค์กร 


สำหรับการแข่งขันครั้งนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วจังหวัดภูเก็ตทั้งหมด 19 องค์กร ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ซึ่งมี 11 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล 11 คน ฟุตบอล 7 คน ยิงปืน วอลเล่ย์บอล โบว์ลิ่ง เทเบิลเทนนิส เซปักตะกร้อ เปตอง กรีฑา กีฬาพื้นบ้าน และประกวดกองเชียร์ 


โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสมาคมสันนิบาตจังหวัดภูเก็ต จำนวน 400,000 บาท และได้รับการอนุมัติงบประมาณจากสมาชิกสภาเทศบาลตำบลกะรน เทศบาลตำบลฉลองและเทศบาลตำบลราไวย์ ให้เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันและกรรมการตัดสินจากสมาคมกีฬาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น