จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มอบทุนการศึกษา“มูลนิธิบุญรอด – เอกพจน์ วานิช”




เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2557 ที่บ้านวานิช เลขที่ 7/3 ม.2 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอภิรักษ์ วานิช ประธานมูลนิธิบุญรอด – เอกพจน์ วานิช เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา “มูลนิธิบุญรอด – เอกพจน์ วานิช” ครั้งที่ 18 ประจำปี2557 ให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 22 ทุน เป็นเงินรวม 83,800 บาท โดยมี นางพจนา มาโนช กรรมการมูลนิธิ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน และนักศึกษาที่ได้รับทุนเข้าร่วม 


ทั้งนี้นายอภิรักษ์ วานิช ประธานมูลนิธิบุญรอด – เอกพจน์ วานิช กล่าวว่า มูลนิธิบุญรอด – เอกพจน์ วานิช เกิดขึ้นจากดำริของคุณแม่บุญรอด ที่ต้องการสละทรัพย์ เพื่อจัดตั้งเป็นกองทุนการศึกษาให้แก่เด็กในจังหวัดภูเก็ต ที่มีความประสงค์จะศึกษาเล่าเรียนแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีโอกาสได้ศึกษาต่อ โดยมูลนิธิบุญรอด – เอกพจน์ ได้รับอนุญาตจดทะเบียนจัดตั้งเป็นมูลนิธิ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2539 จากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ด้วยทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท และนำดอกผลมามอบเป็นทุนการศึกษา เริ่มตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา 


โดยจัดสรรทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ส่งเสริมงานวัฒนธรรม ดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยการมอบทุนการศึกษา สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน มีความประพฤติเรียบร้อย แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนของชาติ ให้เป็นผู้มีคุณภาพที่ดี ทั้งร่างกาย จิตใจ และสติปัญญาต่อไป 


นายอภิรักษ์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ได้รับทุนในครั้งนี้ ควรใช้เงินทุนการศึกษาที่ได้รับให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้งมูลนิธิ และให้ทุกคนตั้งใจใฝ่ศึกษายกระดับคุณภาพชีวิตและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้นอย่างน้อยได้เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.5 และให้มีความมอดทน มานะ อุสาหะ ตั้งใจจริง พร้อมฝ่าฝันอุปสรรคและสร้างความสำเร็จให้กับตนเอง เพื่อที่จะจบการศึกษาออกไป และเป็นพลเมืองของชาติบ้านเมืองต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น