จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พ่อเมืองภูเก็ต มอบนโยบายตามคำสั่ง คสช.




เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคำสั่งการปฏิบัติงานของหน่วยงานราชการต่างๆ ที่ทาง คสช.ได้มอบเป็นนโยบาย 


เพื่อให้การปฏิบัติงานของหน่วยงานราชการในจังหวัดภูเก็ตเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลอย่างสูงสุด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงเพื่อให้การบริหารราชการของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 


ทั้งนี้นายไมตรี ได้มอบนโยบายให้หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตปฏิบัติราชการตามคำสั่ง คสช. คือ 1.ให้สำนักงานจังหวัดภูเก็ต รวบรวมและจัดทำรายงานการปฏิบัติราชการตามคำสั่งหรือประกาศของ คสช. เสนอต่อกระทรวงมหาดไทยทุกวัน 2.ให้ป้องกันจังหวัดภูเก็ตและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต รวบรวมและจัดทำรายงานการปฏิบัติราชการตามคำสั่ง หรือประกาศของ คสช. เสนอต่อกองทัพภาคที่ 4 ทุกวัน 


3. ให้สำนักงานจังหวัดภูเก็ตจัดตั้งศูนย์รับข้อมูลข่าวสาร โดยนำคำสั่งของ กอ.รส. ฉบับลงวันที่ 20 พฤษภาคม 2557 มาใช้เป็นฐานข้อมูล 4.ให้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, ตำรวจน้ำ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และด่านศุลกากรภูเก็ตร่วมจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามพื้นที่ต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยให้ใช้วิจารณญาณในการยืดหยุ่นสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางออกจากเคหสถานหลังเวลา 22.00 น.ตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 8 


ยกเว้นการเดินทางออกนอกเคหสถานตั้งแต่ 22.00 – 05.00 น. ให้กับผู้ที่เดินทางเข้าออกประเทศ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานเป็นผลัด/ กะ โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล ธุรกิจการบิน ขนส่งสินค้า ผู้ป่วย ผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับมนุษยธรรม และผู้มีเหตุเร่งด่วนอื่น ๆ 5.ด้านการนำเสนอข้อมูลข่าวสารตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 14 ของสื่อมวลชน เคเบิ้ลทีวี และวิทยุชุมชน มอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต เป็นผู้รับผิดชอบควบคุมดูแล และ 6.การกำกับดูแลกลุ่มบุคคล มอบหมายให้ป้องกันจังหวัดภูเก็ต, จ่าจังหวัดภูเก็ตและตำรวจสันติบาลจังหวัดภูเก็ตเป็นผู้ควบคุมดูแล 


อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันแรกของการประกาศจาก คสช. เจ้าหน้าที่ทหารเรือของทัพเรือภาคที่ 3 ได้ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตออกมาร่วมปฏิบัติภารกิจประจำจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อดูแลสถานการณ์ ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยปฏิบัติตามการสั่งการของ คสช.อย่างเคร่งครัด เว้นแต่จะมีประกาศเปลี่ยนแปลง จาก คสช. นอกจากนี้ยังเน้นให้เจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชน และนักท่องเที่ยวด้วยความยืดหยุ่นและสุภาพด้วย นายไมตรีกล่าว 


ขณะที่พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจมีหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อย และได้มีการตั้งด่านตรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร รวมทั้งจัดชุดลาดตระเวนหลังเวลา 22.00 น. ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาร่วมจำนวน 37 นาย เน้นจุดตรวจร่วมด่านตรวจท่าฉัตรไชย (ด่านตรวจภูเก็ต) สนามบินภูเก็ต โดยแบ่งเป็น 2 ชุด ชุดแรก ดูแลพื้นที่ในเมืองไปจนถึงพื้นที่อำเภอถลาง กับชุดที่ 2 ดูแลบริเวณแหล่งท่องเที่ยว หาดกะรน-ป่าตอง ซึ่งได้เน้นย้ำการปฏิบัติตามประกาศเคอร์ฟิวส์อย่างเคร่งครัด แต่ก็ให้ยืดหยุ่นได้ในกรณีจำเป็นตามที่ประกาศกำหนด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น