จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศตส.จัดชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืนที่กมลา




เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 ที่อาคารเอนกประสงค์ ข้างสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด “โครงการชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน ในพื้นที่ปฏิบัติการ บ้านเหนือ หมู่ที่ 2 ต.กมลา อ.กะทู้” ซึ่งทางศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอกะทู้ จัดขึ้น 


โดยมีนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ นายเสรี ลาภมากและนายนพพร กรุณา รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา สมาชิกสภาฯ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน นายวิสัน สุคะมะโน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 จ.ภูเก็ต และเยาวชนในพื้นที่เข้าร่วม 


นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ กล่าวว่า นับแต่รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอกะทู้ ได้ระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมกันเป็นพลังแผ่นดินเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากหมู่บ้าน ชุมชน สังคมและจังหวัดภูเก็ต 


โดยการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาของศูนย์ฯ มีผลงานบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ทุกประการ โดยเฉพาะในด้านการเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ชุมชน การบำบัดรักษา และการปราบปราม ทำให้ประชาชนมีความพึงพอใจ ผู้กระทำความผิดหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเกิดความเกรงกลัว และไม่สามารถกระทำความผิดโดยสะดวก 


“โครงการชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน อ.กะทู้ ในปีงบประมาณ 2557 ได้พิจารณาคัดเลือกบ้านเหนือ หมู่ที่ 2 ต.กมลา อ.กะทู้ เป็นหมู่บ้านนำร่องในพื้นที่ ต.กมลา โดยยึดกรอบความคิดในการทำงานประกอบด้วย การอำนวยการรวมศูนย์ การบูรณาการมาตรการ การมีส่วนร่วมของชุมชน และการยึดพื้นที่ ในการดำเนินการของโครงการ ฯ ซึ่งมีวัตถุประสงค์สำคัญ 4 ประการ คือ 


ปราบปราม จับกุมกลุ่มผู้ค้ารายย่อยให้หมดไปจากชุมชน, นำผู้เสพซึ่งเป็นผู้ป่วยและยังคงเหลืออยู่ในชุมชนเข้ารับการบำบัดรักษาให้มากที่สุด, ติดตามช่วยเหลือและส่งเสริมให้ผู้ที่ผ่านการบำบัดมาแล้ว ได้มีอาชีพการงาน มีการศึกษา มีรายได้อย่างเพียงพอ 


โดยไม่ต้องกลับไปมีพฤติการณ์ซ้ำแบบเดิมอีก, เฝ้าระวังชุมชนให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรมในหลากหลายรูปแบบที่เป็นผลมาจากปัญหายาเสพติด และเสริมสร้างให้ชุมชนมีความเข้มแข็งเป็นชุมชนสีขาว และเป็นชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืนมาในที่สุด” 


นายสายัณห์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการดำเนินงานในปีนี้ ทางราชการยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยยึดแนวทางการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ในการลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน และพื้นที่เสี่ยงต่างๆ อย่างจริงจัง 


โดยการเร่งรัด จับกุม ปราบรามกลุ่มผู้ค้า และนำผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการรักษาในฐานะผู้ป่วย ควบคู่ไปกับกระบวนการเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชน รณรงค์ชักชวนให้ผู้คนในหมู่บ้าน/ชุมชน มีจิตสำนึกร่วมกันในการแก้ปัญหายาเสพติด และร่วมกันประกาศเจตนารมณ์เป็นพลังแผ่นดิน เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ประสบผลสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น