จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พัฒนาด้านการสื่อสารให้กับพระสงฆ์รองรับอาเซียน



เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องประชุมโรงเรียนภูเก็ตธรรมวิทยาทาน วัดวิชิตสังฆาราม (วัดควน) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาสมรรถนะบุคลากร (คณะสงฆ์) ปี 2557 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางสำนักงานจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ.2558 ทั้งนี้กำหนดจัดการอบรมขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ วันละ 2 ชั่วโมง รวม 30 ชั่วโมง เป็นเวลา 30 วัน ในระหว่างวันที่ 10 พฤษภาคม – วันที่ 28 มิถุนายน 2557 มีพระภิกษุในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมจำนวน 30 รูป 


สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อพัฒนาบุคลากร (คณะสงฆ์) ให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างบุคลากร (คณะสงฆ์) ในการรองรับการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับโลก เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ 


นายไมตรี กล่าวกับพระภิกษุที่เข้าร่วมโครงการฯ ว่า จังหวัดภูเก็ตกำหนดยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวในชื่อ 4 เอ็ม เพื่อเน้นถึงการเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรับรู้ว่าภูเก็ตมีความพร้อมในหลายๆ ด้าน ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องการ ได้แก่ การแพทย์ทางเลือก (เอ็มเมดิคัลฮับ) ,ที่จอดเรือสำราญ (เอ็มมารีน่าแอนด์ยอช์ทคลับ) อุตสาหกรรมการจัดประชุมและนิทรรศการ (เอ็มไมซ์), และการพัฒนาบุคลากร (เอ็มแมนเพาวเวอร์) 


ดังนั้นการจัดโครงการพัฒนาสมรรถนะบุคลากร (คณะสงฆ์) จึงเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาบุคลากร เนื่องจากวัดก็เป็นสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว ดังนั้นหากพระสงฆ์มีความรู้ด้านภาษาแล้วก็จะได้มีส่วนช่วยในการสื่อสารให้นักท่องเที่ยวมีความเข้าใจ และปัจจุบันนอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ยังจะต้องมีการเพิ่มในส่วนของภาษที่ 3 ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น