จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

นักธุรกิจจีนและคณะทอดผ้าป่า 30 ล.ให้วัดหลังศาล





เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 16 กันยายน 2557 บริเวณภายในพระอุโบสถ วัดเจริญสมณกิจ (วัดหลังศาล) ซึ่งเป็นวัดป่ากลางเมืองภูเก็ต ตั้งอยู่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พระอาจารย์จำรัส จันทโชโต เจ้าอาวาส พร้อมด้วยนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการวัด ร่วมต้อนรับคณะพุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธาจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางมาร่วมทำบุญทอดผ้าป่าการกุศลนานาชาติที่วัดแห่งนี้ 



เนื่องจากนายจางเจี้ยน หรือ มีชื่อไทย ว่า นายศุภชัย รุจาธร นักธุรกิจเกี่ยวกับซอฟท์แวร์หรือเว็บไซด์ของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ทำการมอบเงินสมทบทุนสร้างเจดีย์ และเสนาสนะต่างๆ ในวัดเจริญสมณกิจ จำนวน 30,000,000 บาท นอกจากนี้ยังได้รวมเงินเพื่อจัดซื้อที่ดินบริเวณด้านข้างวัด พื้นที่ 6 ไร่ มูลค่า 4 ล้าน บาทด้วย 


พระอาจารย์จำรัส จันทโชโต เจ้าอาวาสวัดเจริญสมณกิจหรือวัดหลังศาล กล่าวว่า นายจางเจี้ยนและคณะพุทธศาสนิกชนนานาชาติ มีจิตศรัทธาที่แรงกล้า และเดินทางมาร่วมทำบุญ ที่วัดนี้ เป็นประจำหรืออย่างต่อเนื่อง โดยเขาได้ตัดสินใจบวชเป็นพระภิกษุ ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา และได้ฉายาว่า “พระสุคโต” ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีกำหนดวันสึกแต่อย่างใด 


ทั้งนี้ได้มีเจตจำนงในการบริจาคเงินสดเพื่อร่วมสมทบทุนก่อ สร้างพระเจดีย์หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี เพื่อเป็นอนุสรณ์ถึงท่าน ที่เป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เผยแผ่ธรรมะในพื้นที่ และยังมีส่วนสร้างเสนาสนะของวัดตั้งแต่ในอดีต โดยใช้งบประมาณ 40 ล้านบาท
 

อย่างไรก็ดีพุทธศาสนิกชนทั่วไปในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงสามารถบริจาคตามจิตศรัทธา ได้ต่อไป นอกจากนี้ยังทราบว่า คณะพุทธศาสนิกชนจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศมาเลเซีย กำลังทยอยเดินทางมาร่วมทำบุญในช่วงนี้ด้วย 

พระราชนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาวิศิษฏ์ หรือ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี เป็นพระวิปัสสนากรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ที่มีชื่อเสียง และในปี พ.ศ. 2493 ท่านไปจำพรรษาที่วัดเจริญสมณกิจหรือวัดหลังศาล พร้อมกับร่วมเผยแผ่ศาสนธรรมในภาคใต้ร่วมกับหมู่คณะ โดยพำนักที่จังหวัดภูเก็ต พังงาและจังหวัดกระบี่นานถึง15 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น