จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

แสนสิริ จับมือไทยพาณิชย์และลูกค้า ร่วมกันล้างศาลเจ้า




เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2557 ที่ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบ้เก้ง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนางพิกุล ศรีมหันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายสินเชื้อเพื่อที่อยู่อาศัยและธุรกิจราย่อย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) นายธีรวุธ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบเก้ง 


นอกจากนี้ยังมีลูกบ้านของแสนสิริ ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ และประชาชนชาวภูเก็ต จำนวนมาก ช่วยกันทำความสะอาดศาลเจ้า (ล้างอ๊าม) ตลอดจนสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ก่อนเริ่มต้นเข้าสู่ประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 24 กันยายน - 2 ตุลาคม 2557 นี้ ซึ่งศาลเจ้าอื่นๆ ของภูเก็ตที่เข้าร่วมในประเพณีถือศีลกินผักจะมีการกำหนดวันในการล้างศาลเจ้าแตกต่างกันไป 


สำหรับการร่วมกันล้างและทำความสะอาดศาลเจ้าจุ้ยตุ้ย เต้าโบ้เก้งนั้น เริ่มตั้งแต่บริเวณลานประกอบพิธีทางเข้าศาลเจ้า ซึ่งได้มีการนำน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดพร้อมขัดถูพื้น รูปปั้น และบริเวณโดยรอบที่ตั้งเสาโกเต้ง 
ขณะที่ภายในอาคารศาลเจ้าก็ได้มีการขนเครื่องใช้ซึ่งเป็นทองเหลืองและโลหะประเภทต่างๆ อาทิ กระถางธูป เชิงเทียน แจกัน เป็นต้น มาขัดถูทำความสะอาด ตามความเชื่อที่ว่าจะส่งผลให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ยังได้มีการล้านและทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในห้องครัว เพื่อเตรียมความพร้อมในการปรุงอาหารเจแจกจ่ายให้แก่ผู้เข้าร่วมถือศีลกินผัก 


นายธีรวุธ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบ้เก้ง กล่าวถึงความพร้อมในปีนี้ว่า ทางศาลเจ้าได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับผู้ศรัทธาและเตรียมความพร้อมด้านพิธีกรรมต่างๆ ไว้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงขอเชิญชวนทั้งชาวภูเก็ต นักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาร่วมถือศีลกินผัก ซึ่งนอกจากจะลดละการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตแล้วยังเป็นผลดีต่อสุขภาพด้วย 


ขณะที่นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในส่วนของบริษัทแสนสิริฯ ได้เข้ามาสนับสนุนประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ตต่อเนื่องเป็นปีที่สามแล้ว โดยร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ และได้เชิญชวนสมาชิกครอบครัวแสนสิริ ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ พนักงานของทั้งสองบริษัท พร้อมด้วยเยาวชนจากโครงการ GIVE ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมของแสนสิริสำหรับเยาวชนในภูเก็ต 


ทั้งนี้เพื่อสานต่อประเพณีอันดีงามของชุนชน เช่น การบริจาคเงินสนับสนุนแก่ศาลเจ้า 3 ศาลเจ้าที่สำคัญในจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ศาลเจ้าบางเหนียวและศาลเจ้าสามกอง ร่วมกันทำความสะอาดศาลเจ้า รวมถึงบริจาคอุปกรณ์ทำความสะอาดแก่ผู้ร่วมทำความสะอาดทั้งสามศาลเจ้า ผลิตเสื้อสำหรับประเพณีถือศีลกินผัก จัดจุดบริการน้ำดื่มและพัด เป็นต้น 


อย่างไรก็ตามสำหรับประเพณีถือศีลกินผักในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกปี เนื่องจากตามปฎิทินฝ่ายจีน (จันทรคติ) ได้มีเดือน 9 สองครั้ง ทำให้มีบางศาลเจ้าจะมีการจัดงานถือศีลกินผัก 2 ครั้ง ครั้งแรกระหว่างวันที่ 24 กันยายน – 2 ตุลาคม และครั้งที่ 2 ในวันที่ 24 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น