จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

ส.ชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน สมโภชน์ “ตานก๋วยสลาก 59”

ส.ชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน สมโภชน์ “ตานก๋วยสลาก 59”


เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2559 ที่วัดนาคาราม อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต สมาคมชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน จัดได้พิธีสมโภชน์สลากภัต หรืองานบุญตานก๋วยสลาก ประจำปี 2559 เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวล้านนา โดยมีพล.ต.ต.ชลิต แก้วยะรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานในพิธี และมีนางวาสนา ทิพญพงศ์ธาดา เป็นประธานในพิธีสงฆ์ 


นอกจากนี้ยังมีนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางณัฐพร ผาณิตพิเชฐวงศ์ นายกสมาคมชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน พร้อมด้วยสมาชิกสมาคมชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานจำนวนมาก 


นางณัฐพร ผาณิตพิเชฐวงศ์ นายกสมาคมชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน กล่าวว่า สมาคมฯ เกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของชาวเหนือในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง เริ่มต้นในนามชมรม ด้วยความรัก ความสามัคคี และเติบโตด้วยความเข้มแข็งจนปัจจุบันได้สถาปนาเป็นสมาคมชาวเหนือภูเก็ต - อันดามัน นับระยะเวลาในการรวมตัวกันยาวนานถึง 17 ปี 


โดยมีกิจกรรมหลัก คือ ร่วมสร้างสรรค์และบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมภูเก็ตและสังคมส่วนรวมในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านศาสนา วัฒนธรรมประเพณี โดยได้จัดงานบุญประเพณีตานก๋วยสลากหรือสลากภัตขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ศิลปะ วัฒนธรรมระเพณี อันสืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมของพี่น้องชาวเหนือได้ทำบุญตามประเพณีของชาวล้านนา 


นำรายได้สมทบทุนซ่อมแซมหอฉันท์ วัดนาคาราม และเพื่อแสดงความรัก ความสามัคคี ในหมู่คณะ สำหรับงานบุญประเพณีตานก๋วยสลาก หรือ สลากภัต ประจำปี 2559 จะจัดขึ้นในวันที่ 25 กันยายน 2559 ที่วัดนาราม อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

 














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น