จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

เปิดตัว “ชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต”

เปิดตัว “ชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต” 


เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2559 ที่ห้องประชุมชั้น 2 มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ แถลงข่าว เปิดตัวชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต หลังจากที่ได้รับมอบธงสัญลักษณ์ของชมรมฯ จากทางสมาคมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการ สมาชิกฯ และผู้สื่อข่าวเข้าร่วม 


นางเบญจวรรณ กล่าวว่า ชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ตเป็นองค์กรที่สังกัดสมาคมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา โดยเป็นการรวมตัวของกลุ่มสตรีที่ได้รับพระราชทานรางวัลสตรีไทยดีเด่น และสตรีจิตอาสาในจังหวัดภูเก็ต มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ช่วยสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น เสริมสร้างทักษะชีวิต ความมั่นใจ ความสุขให้แก่ตนเอง ครอบครัวและชุมชน 


รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้สตรีมีความก้าวหน้าและมีภาวะเป็นผู้นำด้านจิตอาสาด้วย สำหรับสมาคมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติเป็นสมาคมที่ดำเนินกิจกรรมด้านสาธารณะกุศล ช่วยเหลือสตรี เยาวสตรี โดยน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงประธานให้แก่สตรีไทยทั่วประเทศ ใช้เป็นแนวทางสำคัญในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องตลอดมา และด้วยสมาคมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ 


เล็งเห็นความสำคัญในการร่วมช่วยเหลือภาครัฐในการป้องกันปัญหาที่เกิดจากสภาพสังคม ครอบครัวไทยในปัจจุบันที่มีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ตามสภาพแวดล้อมของสังคมและกระแสโลกาภิวัตน์ทำให้สตรีทุกวัยทุกระดับต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิตทั้งในครอบครัวและสังคม 


เพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้ให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด จึงสนับสนุนและส่งเสริมให้กลุ่มสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติและสตรีจิตอาสาในภูมิภาคต่าง ๆ ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งชมรมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต นางเบญจวรรณกล่าว 


อย่างไรก็ตามสำหรับกิจกรรมแรกของชมรมฯ จังหวัดภูเก็ตที่จะมีการดำเนินการ คือ การร่วมสนับสนุนกิจกรรมในประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 1-9 ตุลาคมนี้ โดยจะมีการนำเสื้อสีขาวไปมอบให้กับศาลเจ้าต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อใช้ในงานประเพณีดังกล่าว
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น