จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

เพลิงเผาวอดเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวเสียหายทั้งลำ

เพลิงเผาวอดเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวเสียหายทั้งลำ 
กัปตัน-เด็กเรือกระโดดลงน้ำเจ็บ ไม่มีนักท่องเที่ยว 
เป็นสปีดโบ๊ทประมูลจากขายทอดตลาดเครือข่ายทรานลี่ 


เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2559 ร.ต.ท.สุนันท์ เพชรหนู รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลป่าคลอก อ.ถลาง หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งจอดลอยลำอยู่ในทะเลหน้าท่าเทียบเรือบ้านยามู หมู่ 7 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ถูกเพลิงไหม้ และมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง


หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้รายงานให้นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าคลอก ทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รอง ผกก.ป.สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ตำรวจน้ำภูเก็ต และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 


บริเวณจุดเกิดเหตุห่างจากชายฝั่งประมาณ 150 เมตร เห็นเรือสปีดโบ๊ทขนาด 3 เครื่องยนต์ ไม่มีชื่อ ทราบภายหลังเป็นของบริษัทนำเที่ยวแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าคลอก กำลังถูกเพลิงเผาไหม้อย่างหนัก โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไประงับเพลิงได้ และมีเสียงดังระเบิดสลับกับเปลวเพลิงที่โหมไหม้อย่างรวดเร็ว 


ส่วนของผู้บาดเจ็บเบื้องต้นทราบว่ามีจำนวน 3 ราย อาการสาหัส 2 ราย บาดเจ็บทั่วไป 1 ราย ทางหน่วยกู้ชีพฯ ได้นำส่งโรงพยาบาลถลาง และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ทราบชื่อ คือ 1.นายวิกรม ประมงกิจ อายุ 35 ปี 2.นายวิสิทธิ์ ประมงกิจ อายุ 29 ปี กัปตันเรือ และ 3.นายชูชาติ ชนะกุล อายุ 32 ปี โดยทั้งหมดถูกไฟลวกและไหม้ตามร่างกาย หลังผ่านไปราว 1 ชั่วโมงเรือได้ถูกเพลิงเผาไหม้จนวอดทั้งลำ และจมลงสู่ก้นทะเลในที่สุด 


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เรือสปีดโบ๊ทลำดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ไปประมูลมาจากการที่ ปปง.เปิดขายทอดตลาดทรัพย์สินเครือข่ายบริษัท ทรานลี่ ทราเวิล จำกัด เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เดิมชื่อ เรือ858 อินทรีมารีน สามารถรับผู้โดยสารได้ประมาณ 45 คน แต่ปัจจุบันทางเจ้าของใหม่ยังไม่ได้ตั้งชื่อและมาเกิดเหตุเสียก่อน ก่อนเกิดเหตุอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อไปรับนักท่องเที่ยว ขณะที่กัปตันและลูกเรือกำลังตรวจสอบเรืออยู่นั้น 


ได้เกิดเสียงดังสนั่นคล้ายบางอย่างภายในเรือระเบิด จากนั้นเห็นมีเปลวไฟลุกไหม้และลามไปทั่วทั้งตัวเรืออย่างรวดเร็ว ด้านกัปตันและลูกเรือ เมื่อเห็นว่าไม่สามารถดับไฟได้ จึงกระโดดหนีออกจากเรือลงทะเลจนได้รับบาดเจ็บและมีผู้ช่วยเหลือดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น