จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

พช.หนุนงบ จัด BATIK DESIGN WEEK 2016

พช.หนุนงบ 2.5 ล. จัดงาน BATIK DESIGN WEEK 2016
ดึงผู้ประกอบการจาก 10 จังหวัดภาคใต้นำเสนอผลิตภัณฑ์ 
พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หวังเป็น “ตักศิลาบาติกแห่งอาเซียน”


เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2559 บริเวณลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานเปิดงาน BATIK DESIGN WEEK 2016 ซึ่งสำนักงานพัฒนา ชุมชน ร่วมกับเครือข่ายจัดขึ้น 


โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางวรรณธนา ไฝสีดำ พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการ ผู้สนใจทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก 


สำหรับงานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 กันยายนนี้ ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ บูธแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าบาติก การจัดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การจัดกิจกรรมการเจรจาทางธุรกิจการจัดกิจกรรม Workshop การจัดแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าบาติก เป็นต้น 


นางวรรณธนา ไฝสีแดง พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตมีผลิตภัณฑ์ผ้าบาติกเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องหลากหลายภาคส่วนอีกทั้งยังเป็นสินค้าโอทอปที่มีคุณภาพ สามารถสร้างความเข้มแข็งในการแข่งขันเชิงธุรกิจได้ จึงจัดทำโครงการ BATIK DESIGN WEEK 2016 ขึ้น 


โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมพัฒนาชุมชนจำนวน 2.5 ล้านบาท และการสมทบกิจกรรมเพิ่มเติมจากบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) อีกส่วนหนึ่ง ทั้งนี้ได้เชิญชวนครูช่าง ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จาก 10 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย ภูเก็ต กระบี่พังงา ระนอง ตรัง สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส มาร่วมจัดกิจกรรมด้วย 


เพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของผ้าบาติก และผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากผ้าบาติก เป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการพัฒนายกระดับผ้าบาติกให้มีศักยภาพสู่ระดับชาติ และประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยมุ่งสู่การเป็นตักศิลาบาติกแห่งอาเซียน เป็นการพัฒนาและเสริมสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการผ้าบาติกรวม ตลอดจนเพื่อสืบสานภูมิปัญญาและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ผ้าบาติกของภาคใต้ให้เป็นที่รู้จักโดยทั่วกัน นางวรรธนา กล่าว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น