จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

มหกรรมบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ตามฤดูกาล

เริ่มแล้ว “Thailand Fruit Festival 2016” เต็มอิ่มกับ 
“มหกรรมบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ตามฤดูกาล”


เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2559 บริเวณลานเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นางประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางสาวสุทัศนีย์ ราชเรืองระบิน รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานเปิดงาน “Thailand Fruit Festival 2016” 


ซึ่งทางกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับจังหวัดภูเก็ตและศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง จัดขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สังกัดกระทรวงพาณิชย์ใน จ.ภูเก็ต การค้าภายใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจร่วมซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก 


สำหรับกิจกรรมภายในงานนอกจากการจัดแสดงและจำหน่ายผลไม้สดจากสวน ผลไม้แปรรูปและสินค้า นวัตกรรมผลไม้จากเกษตรกรโดยตรงแล้ว ยังมีการจัดมหกรรมบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ มะพร้าวน้ำหอม เงาะ ลองกอง เป็นต้น รวมถึงขนมหวานที่ปรุงมาจากผลไม้ อาทิ ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นต้น ให้เลือกรับประทานได้ไม่อั้นในราคาหัวละ 499 บาท ซึ่งงานนี้จะจัดไปจนถึงวันที่ 27 กันยายน 2559 นี้ 


นางสาวทัศนีย์ ราชเรืองระบิน รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า การจัดงาน “Thailand Fruit Festival 2016” นั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และรณรงค์การบริโภคผลไม้ไทยให้ชาวไทยและต่างชาติได้รู้จักผลไม้ไทยมากขึ้นว่าผลไม้ของไทยมีความสด รสชาติอร่อย และสามารถนำมาปรุงเป็นอาคารคาวหวาน และแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้มากมาย 


ซึ่งจะทำให้สามารถเปิดตลาดต่างประเทศในอนาคตได้ง่ายขึ้น รวมทั้งยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรได้อีกทางหนึ่ง ประกอบกับในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมนี้ เป็นช่วงที่ผลไม้ของภาคใต้ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก และเหตุที่จังหวัดภูเก็ตนั้น เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก
 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น