จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ติวเข้มการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ทางเกษตรและวัฒนธรรม

ติวเข้มการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ทางเกษตรและวัฒนธรรม 


เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 ณ ห้องประชุม 1 ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการยกระดับคุณภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์เกษตรจังหวัดภูเก็ต และโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม จังหวัดภูเก็ต โดยมี ผศ.ดร.ดรุณี บุณยอุดมศาสตร์ รองอธิการบดี ม.ราชภัฏภูเก็ต นายปารเมศ ทองปรีชา เกษตรจังหวัดภูเก็ต นางอุทัย พัฒนพิชัย วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต และข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา ประชาชน เข้าร่วม 


นายปารเมศ ทองปรีชา เกษตรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “สำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต เห็นความสำคัญของการสร้างการเรียนรู้ในการส่งเสริมการนำสินค้าเกษตรและทุนทางวัฒนธรรม มาต่อยอดให้เป็นผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมการเกษตรและวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ จึงเสนอโครงการยกระดับคุณภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์เกษตรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ทางวัฒนธรรม จังหวัดภูเก็ต 


พร้อมทั้งพัฒนายกระดับคุณภาพ ต่อยอดแนวความคิดผลิตภัณฑ์และดึงความเป็นเอกลักษณ์ต่างๆ จากตัวผลิตภัณฑ์ต้นแบบให้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันเพื่อเพิ่มมูลค่า เพื่อให้กลุ่มเครือข่ายภาคการเกษตร เครือข่ายทางวัฒนธรรม วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ เกิดการสร้างรายได้และมีความมั่นคงในอาชีพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ผู้บริโภค นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับคุณภาพของสินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม และเพื่อเป็นการบูรณาการความหลากหลายทางการเกษตรและทางวัฒนธรรม เพื่อให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์” 


ด้าน ผศ.ดรุณี บุณยอุดมศาสตร์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กล่าวด้วยว่า “มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้รับเกียรติจากทางจังหวัดภูเก็ต ให้จัดโครงการครั้งนี้ขึ้นเพื่อการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น การนำทุนและทรัพยากรทางการเกษตรและทางวัฒนธรรม มาสร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มรายได้ทางเศรษฐกิจ ซึ่งจังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองที่นับได้ว่ามีผลผลิตสินค้าเกษตร และวัฒนธรรมที่หลากหลาย ที่จะหยิบยกขึ้นมาสร้างสรรค์ให้เกิดแรงบันดาลใจในการต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์และบริการ โดยการบูรณาการและประสานความร่วมมือในการดำเนินงานระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงภาคเอกชนในพื้นที่ นับเป็นการให้บริการวิชาการและองค์ความรู้แก่ท้องถิ่น” 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น