จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Google ร่วมกับ ททท.จัดงาน Google for Tourism

Google ร่วมกับ ททท.จัดงาน Google for Tourism
เปิดตัวภาพชุดพิเศษหมู่เกาะภาคใต้ด้วย Google Street View 


เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2559 ที่โรงแรม แคปเซียน่า ภูเก็ต โฮเต็ล แอนด์ วิลล่า นางสาวเพลินพิศ หมื่นพล ผู้อำนวยการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดงาน Google for Tourism โดยมีนางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย พร้อมด้วยทีมกูเกิลไทยแลนด์ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วม 


นางสาวเพลินพิศ หมื่นพล ผู้อำนวยการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ททท. กล่าวว่า การที่ทาง Googleได้เปิดตัว Google Street View ถือว่ามีประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทยเป็นอย่างมาก ในการที่จะเป็นการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามโดยเฉพาะหมู่เกาะต่างๆ ของทะเลในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีความคาดหวังที่จะเห็นการนำเสนอความสวยงามของประเทศไทยในมุมมองที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักประเพณี วิถีชีวิตท้องถิ่นของไทย 


โดยในอนาคตอันใกล้นี้จะได้เห็นภาพประเทศไทยที่ถ่ายโดยนักท่องเที่ยวปรากฏมากขึ้นบน Google Sphere เพื่อที่จะบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจจากประสบการณ์ตรง ตลอดจนเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวอื่นๆเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และการดำเนินการดังกล่าวยังสอดคล้องไปกับทิศทางการเปลี่ยนแปลงของโลก 


ขณะที่นายไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวว่า ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ Platform ของ Google เติบโตมาพร้อมกับการพัฒนาสินค้า ( Product ) ใหม่ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตของผู้ใช้งาน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักทางการท่องเที่ยว ความท้าทายจึงอยู่ที่การบริหารจัดการข้อมูล ดังนั้น Google Street View จึงเป็นเสมือนถนนเส้นหนึ่งที่จะนำทางสู่การดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ ซึ่งปัจจัยแห่งความสำเร็จคือความเข้าใจและการเลือกใช้ประโยชน์ที่ถูกต้อง สอดคล้องกับธรรมชาติและเป้าหมายของแต่ละธุรกิจ 


“เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้นำความงดงามมหัศจรรย์ของหมู่เกาะและท้องทะเลไทยมาสู่สายตาผู้คนทั่วโลกทางออนไลน์ ในฐานะที่ประเทศไทยยังคงความเป็นจุดหมายที่คนทั่วโลกต้องการมาท่องเที่ยว การช่วยนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศให้ได้เห็นความสวยงามของประเทศไทยผ่าน Google Street View เป็นความยินดีอย่างยิ่งของเรา และหวังว่าภาพชุดพิเศษเหล่านี้จะกระตุ้นให้ผู้คนทั้งใกล้ และไกลได้สำรวจ และดื่มด่ำกับทะเลไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยภาพชุดพิเศษของหมู่เกาะอันงดงาม 9 แห่งในภาคใต้ของประเทศไทยที่พร้อมจะให้ได้สำรวจภาพแบบพาโนรามาแบบ 360 องศา บน Google Street View 


ซึ่งจะทำให้ชาวไทยและคนทั่วโลกได้เห็นความงดงามของหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา ไปถึงเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต หรือจะเป็นหมู่บ้านชาวประมงบนเกาะสุรินทร์ใต้ หรือจะสำรวจสถานที่ที่ท่องเที่ยวซึ่งไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไป เช่น เกาะตาชัย เป็นต้น ดังนั้นเมื่อรวมภาพชุดของหมู่เกาะสิมิลัน เกาะ 5 และเกาะ9 หมู่เกาะสุรินทร์ หมู่บ้านมอแกนบนเกาะสุรินทร์ เกาะรอกใหญ่ และเกาะรอกน้อย ทำให้ประเทศไทยมีการเก็บภาพ Street View ครอบคลุม 96% ของประเทศแล้ว ตั้งแต่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ไปถึงสายหมอกที่ปกคลุมไร่ชา จ.เชียงใหม่ หรือศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ในกรุงเทพฯ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสามารถสำรวจความมหัศจรรย์ของ 


อย่างไรก็ตาม นายไมเคิล ยังกล่าวอีกว่า เราสามารถที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นเพื่อนเดินทางคู่ใจไปกับแอปของ Google Street View หนึ่งในตัวอย่างมากมาย เช่น หากกำลังวางแผนสำหรับวันหยุดครั้งหน้าก็สามารถถาม Google ว่า “สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย” แล้วตามด้วยคำถามอื่นๆ เช่น “อากาศในเดือนกรกฎาคม” หรือการใช้ Google Maps ช่วยนำทางจากถนนบางลาไปหาดป่าตอง หรือคำแนะนำร้านอาหารดีๆ ระหว่างทาง หรือทางไปศูนย์อาหารในเอ็มควอเทียร์ด้วย Indoor Maps


ทั้งหมดนี้สามารถทำได้ตลอดเวลาที่เดินทาง และหากไม่เข้าใจภาษาท้องถิ่น Google Translates ก็ช่วยให้สื่อสารกับคนท้องถิ่นได้ด้วยฟีเจอร์แปลบทสนทนาเป็นต้น Google Photos จัดระเบียบภาพถ่ายสวยๆ หลายร้อยภาพระหว่างทริปหรือให้หารูปถ่ายของลิงริมทะเลที่ถ่ายไว้มาอวดเพื่อนๆ ที่บ้านได้ง่ายๆ ทั้งหมดคือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกูเกิล เพื่อตอบสนองการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ 
 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น