จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ท่องเที่ยวและกีฬาติวเข้มเครือข่ายแก้ปัญหานักท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวและกีฬาติวเข้มเครือข่ายแก้ปัญหานักท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2559 ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงแรมป่าตองรีสอร์ท อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ เป็นประธานเปิดอบรมโครงการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเพื่อแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยว กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการความปลอดภัยทางน้ำ (Water Safety Training) ซึ่งสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวในการปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อสร้างเครือข่ายร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยว ตลอดจนสร้างความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยว 

โดยมีนางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช ผู้อำนวยการกองมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายประทัยยุทธ เชื้อญวน ประธานชมรมภูเก็ตไลฟ์การ์ด ตลอดผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว, อาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว, เครือข่ายชุมชนท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต จำนวน 40 คน เข้าร่วม 


นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต มีภารกิจหลักในการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการของจังหวัดภูเก็ต ให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันในการจัดการท่องเที่ยว เพื่อลดผลกระทบหรือป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้นต่อนักท่องเที่ยว 


เนื่องจากปัจจุบันอัตราการเกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวมีจำนวนมากและส่งผลกระทบต่อความมั่นใจ ความปลอดภัย ตลอดจนภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต การที่จังหวัดภูเก็ตมีผู้นำและสมาชิกเครือข่ายการท่องเที่ยวที่มีความรู้ความเข้าใจที่ดีในเรื่องความปลอดภัยและการดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการท่องเที่ยว ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและก่อให้เกิดการดำเนินการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน
 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น