จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เปิดใช้อุโมงค์ทางลอดสามกองอย่างเป็นทางการ

เปิดใช้อุโมงค์ทางลอดสามกองอย่างเป็นทางการ 


เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2559 นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด การใช้งาน โครงการก่อสร้างทางลอดจุดตัดทางหลวงหมายเลข 402 กับถนนเยาวราช (แยกสามกอง) จังหวัดภูเก็ต อย่างเป็นทางการ โดยมีนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต นายปริญญา แสงสุวรรณ วิศวกรใหญ่ด้านควบคุมการก่อสร้าง กรมทางหลวง นายปฏิเวชวุฒิศักย์ สุขขี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


ทั้งนี้ก่อนทำพิธีเปิดใช้ทางลอด ได้มีการประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ และพิธีทางอิสลาม พิธีถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี 

 
นายปริญญา แสงสุวรรณ วิศวกรใหญ่ด้านควบคุมการก่อสร้าง กรมทางหลวง กล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก มีความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้ประสบปัญหาด้านการจราจรติดขัด ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคม การสัญจรของประชาชนและภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ประกอบกับจังหวัดภูเก็ตมีทางหลวงแผ่นดินจากหัวเกาะที่เชื่อมต่อกับจังหวัดพังงาและสนามบินนานาชาติภูเก็ต คือ ทางหลวงหมายเลข 402 หรือถนนเทพกระษัตรี 


ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณจราจรที่หนาแน่นและเกิดปัญหาจราจรติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน กรมทางหลวงและจังหวัดภูเก็ตได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้พิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณจุดตัดต่างๆ ซึ่งบริเวณแยกสามกองก็เป็นจุดหนึ่งที่ประสบปัญหาด้านการจราจร จึงดำเนินการก่อสร้างทางลอดเพื่อลดปัญหาโดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2556 วงเงินงบประมาณ 835 ล้านบาท 


ลักษณะการก่อสร้างงานทางลอดถนนทางหลวงหมายเลข 4024 มีความยาว 1,014 เมตร 2 ทิศทางรวม 4 ช่องจราจร พร้อมติดตั้งระบบเครื่องสูบน้ำ,ระบบไฟฟ้าและระบบอำนวยความปลอดภัย เช่น โทรศัพท์ฉุกเฉิน,เครื่องดับเพลิง,ระบบระบายอากาศและโทรทัศน์วงจรปิด งานก่อสร้างถนนผิวคอนกรีตเสริมเหล็กระยะทางประมาณ 3, 200 เมตร พร้อมติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างและระบบอำนวยความปลอดภัยอื่นๆ จนแล้วเสร็จสมบูรณ์ เพื่อเปิดให้บริการประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตและผู้ใช้รถจะได้รับความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทางการจราจรที่คล่องตัวขึ้นตลอดจนทำให้โครงข่ายการจราจรมีความสมบูรณ์มากขึ้น นายปริญญากล่าว 


ด้านนายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติม ว่า อุโมงค์ทางลอดแยกสามกองจะสามารถช่วยแก้ปัญหาการจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี เป็นการส่งเสริมการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในระดับจังหวัดและในระดับประเทศให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงทำให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตได้รับความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยเป็นอุโมงค์ทางลอดแห่งที่สองของจังหวัดภูเก็ต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น