จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

กยศ.ราชภัฏภูเก็ต ปันโลหิตต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ปีที่ 4

กยศ.ราชภัฏภูเก็ต ปันโลหิตต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ปีที่ 4 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ม.ราชภัฏภูเก็ต ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดี ม.ราชภัฏภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “กยศ.รวมใจปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” ปีที่ 4 เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็ยพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจัดโดยงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กองพัฒนานักศึกษา ม.ราชภัฏภูเก็ต โดยมีนายอรุณ แป้นคง ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา นางพรพินิจ พัฒนสุวรรณา ผู้แทนนายกเหล่ากาชาด จ.ภูเก็ต ดร.ฑิตติมา วิชัยรัตน์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ตลอดจน แขกผู้มีเกียรติ บุคลากร และนักศึกษา เข้าร่วม 


ดร.ฑิตติมา วิชัยรัตน์ ผู้จัดการกองทุน กยศ. กล่าวว่า “กิจกรรม กยศ รวมใจปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ปีที่ 4 ณ จังหวัดภูเก็ต ถือได้ว่าเป็นความร่วมมือกันในการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ในระดับหน่วยงาน ซึ่งได้แก่ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สถานศึกษาในจังหวัดภูเก็ต เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันกิจกรรม “กยศ รวมใจปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” ปีที่ 4 ยังจะเป็นการช่วยสนับสนุนงานของสภากาชาดไทยในสภาวะการณ์ขาดแคลนโลหิตได้เป็นอย่างดี 


โดยกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ในปี 2560 รวมทั้งสิ้น 17 จังหวัด ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 9 พันคน และคาดว่าตลอดกิจกรรมจะได้รับโลหิต จำนวน 7 ล้านซี.ซี. เพื่อมอบให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เหล่ากาชาดจังหวัด และโรงพยาบาลตามจังหวัดต่างๆ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ที่สนับสนุนในทุกด้าน และขอชื่นชมพลังแห่งความเสียสละของนักศึกษา กยศ.ราชภัฏภูเก็ต ที่พร้อมใจกันทำดีเพื่อเพื่อนมนุษย์” 


นางพรพินิจ พัฒนสุวรรณา ผู้แทนนายกเหล่ากาชาด จ.ภูเก็ต กล่าวด้วยว่า “กิจกรรม กยศ. รวมใจปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ปีที่ 4 ถือว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการปฏิบัติงานของกาชาด เนื่องจากโลหิต มีความสำคัญต่อผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล และมีความต้องการโลหิต เพื่อการรักษาพยาบาล ในทุกๆ กรณี โดยกาชาดจังหวัดภูเก็ต มีหน้าที่หลักที่สำคัญในการเป็นแหล่งจัดหาโลหิตเพื่อใช้ในการกระจายไปยังโรงพยาบาล รวมถึงสถานพยาบาลต่างๆ ทั้งในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงที่ 


เพื่อใช้ในการรักษาพยาบาลในแต่ละวัน ซึ่งปัจจุบันขอเรียนให้ทราบว่าจำนวนโลหิตมีอย่างจำกัด และในบางช่วงเวลาเกิดภาวะขาดแคลนโลหิต ทำให้เกิดผลกระทบต่อการรักษาพยาบาลเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริง และยังถือเป็นการทำบุญร่วมกันในอีกทางหนึ่งด้วย และกิจกรรมในวันนี้ทำให้เห็นได้ว่าพลังเยาวชนเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่เป็นพลังแห่งความหวัง พลังแห่งอนาคตอย่างแท้จริง” 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น