จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560

NIA ร่วมแฮทช์ คัดเลือกสตาร์ทอัพร่วมพัฒนาศักยภาพ

NIA ร่วมแฮทช์ คัดเลือกสตาร์ทอัพร่วมพัฒนาศักยภาพ 


เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2560 ที่แฮทช์ โคเวิร์คกิ้ง สเปซ ภูเก็ต ภายในศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต นายวงศกร เทศยรัตน์ HATCH Coworking Space Phuket, นายอัจฉริยะ ดาโรช JUMP Space Khon Kaen, นายภาวินท์ สุทธพงษ์ Thailand Tech Startup Association, นายกิตติชัย พิพัฒน์บุณยารัตน์ Punspace, นายปริวรรต วงษ์สำราญ National Innovation Agency ( NIA ), นายพัทธนันท์ พิสุทธิ์วิมล บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด (PKCD) และนายประชา อัศวธีระ DIPA ภูเก็ต (ซิป้าเดิม) 


ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการเร่งสร้างวิสาหกิจเริ่มต้นระยะแรก (Startups in Residence) ภายใต้แนวคิด Startups In Residence "ยกพลขึ้นเกาะ เหาะไปด้วยกัน" ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) NIA กับ แฮทช์ โคเวิร์คกิ้ง สเปซ ภูเก็ต เพื่อช่วยปลุกปั่นปั้นฝันให้รุ่งพุ่งทะยานของเหล่าสตาร์ทอัพ 


สำหรับโครงการ STARTUPS IN RESIDENCE : ISLANDER SPACESHIP มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ประกอบการนวัตกรรม และวิสาหกิจเริ่มต้นที่อยู่ในเครือข่ายของแต่ละภูมิภาค สามารถต่อยอดแนวความคิดพัฒนาสู่การเป็นวิสาหกิจเริ่มต้นที่สร้างมูลค่าเพิ่มสูงให้กับประเทศที่ช่วยผลักดันการสร้างธุรกิจนวัตกรรมที่มีความเข้มแข็ง และสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วผ่านการพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการ ภายใต้ระบบพี่เลี้ยง, ส่งเสริม และพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นให้มีความรู้ความสามารถพร้อมที่จะดำเนินธุรกิจในระดับสากลได้, 


ยังได้ร่วมส่งเสริมให้วิสาหกิจเริ่มต้นสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อพัฒนาต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตลาดได้, สร้างความร่วมมือกับภาคเอกชนและประชาคมวิสาหกิจเริ่มต้นพัฒนาแพลตฟอร์มที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ที่มุ่งเน้นการยกระดับ และพัฒนาคุณภาพของบุคลากรในธุรกิจด้านเทคโนโลยีอย่างเป็นมาตรฐาน และเพื่อสร้างความร่วมมือกับภาคเอกชน และวิสาหกิจเริ่มต้นในการพัฒนาประชาคมวิสาหกิจเริ่มต้นในการขับเคลื่อนเชิงพื้นที่ รายอุตสาหกรรมให้เอื้ออำนวยต่อการจัดตั้งและเติบโตของธุรกิจสตาร์ทอัพ 


ทั้งนี้ได้มีการเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีผู้สมัครมาแล้ว 10 ทีม (ทีมละไม่เกิน 3 ท่าน) และคัดให้เหลือ 6 ทีม ซึ่งจะได้เข้ามานั่งทำงานที่ Hatch Coworking Space สัปดาห์ละ 5 วัน หรือร้อยละ 80 ของระยะเวลาโครงการ (3 เดือน) สามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆ ได้ฟรี ตลอดทั้งวัน โดยจะมีพี่เลี้ยง Mentor ให้คำปรึกษาการเขียนโครงการ มีเพื่อนใหม่ๆ ได้แชร์ประสบการณ์ และพบปะนักลงทุนที่จะช่วยต่อยอดธุรกิจอีกด้วย รวมทั้งจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมเครือข่าย สัมมนา ทั้งการรับฟังบรรยาย และ Workshop อย่างน้อย 6 ครั้ง 


หัวข้อการบรรยายเน้นให้ความรู้และพัฒนาศักยภาพของผู้เข้าร่วมโครงการให้สามารถดำเนินธุรกิจในรูปแบบของ startup และมีกิจกรรมเสริมอื่นๆ จัดหาวิทยากรในท้องถิ่น และวิทยากรจากหน่วยงานต่างๆ ที่มีประสบการณ์ และทักษะด้านนั้นๆ โยมีระยะเวลาดำเนินโครงการระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม 2560 ซึ่งจะมีเงินรางวัลมอบให้กับผู้ร่วมโครงการ ทีมละ 1 แสนบาท และเงินสนับสนุนเพื่อทำผลิตภัณฑ์ต้นแบบ (prototype) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ:Hatch Phuket Startups หรือโทร. 087 4616406 
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น