จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

“ดิ อูเล่ง คาเฟ่” ร้านกาแฟกลางเมืองภูเก็ต

“ดิ อูเล่ง คาเฟ่” ร้านกาแฟกลางเมืองภูเก็ต 
โดย “บาริสต้าหน้าหมู” ศิษย์ปอเซียนกาแฟ 


หากใครผ่านไปแถวไปรษณีย์ภูเก็ต ถนนมนตรี อ.เมือง ภูเก็ต แล้วมองไปฝั่งตรงข้ามจะพบกับอาคารพาณิชย์สร้างใหม่ ซึ่งมีการตกแต่งอย่างสวยงาม และหนึ่งในอาคารดังกล่าวจะพบกับร้านกาแฟเปิดใหม่ที่ใช้ชื่อภาษาถิ่นภูเก็ต ว่า “ดิ อูเล่ง คาเฟ่” 


และเมื่อเดินเข้าไปในร้านก็จะได้พบกับบาริสต้าสาวสวย “นางสาวจุฑามาศ สายสีทอง” ผู้บริหารฯ ซึ่งเป็นฉายา “บาริสต้าหน้าหมู” จากอาจารย์ปอเซียนกาแฟ หรือนายฉันท์ คำทองแท้ คนไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ Barista Championship 2005 จากประเทศออสเตรเลีย 


ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการบาริสต้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลังจากไปฝากตัวเป็นศิษย์จนสามารถมาเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง และในคราวที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทาง ได้รับเกียรติจากอาจารย์ปอเซียนกาแฟ มาบรรยายประสบการณ์เกี่ยวกับการเปิดร้านกาแฟ และชงกาแฟให้แขกผู้มีเกียรติ นำโดยนายเพิ่มศักดิ์ สายสีทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ภาค 8 และนางอรชร สายสีทอง ผู้บริหารบริษัทซีทัวร์ จำกัด ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับการเปิดร้านได้รับชิมด้วย 


นางสาวจุฑามาส สายสีทอง หรือน้องเกรฟ เล่าถึงความเป็นมาของการเปิดร้านกาแฟ “ดิ อูเล่ง คาเฟ่” ว่า ไม่ได้จบทางด้านการทำอาหารโดยตรง เพราะจบด้านบริหาร แต่เนื่องจากชอบทำอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งก่อนจะมาเปิดร้านเป็นของตัวเองก็ทำงานในร้านอาหาร ซึ่งได้ประสบการณ์มาพอสมควร เมื่อลาออกจากงานก็ตั้งใจจะเปิดร้านขายเครื่องดื่มประเภทนม เพราะไม่ดื่มกาแฟ 


แต่เมื่อมองทิศทางตลาดแล้วพบว่า หากเปิดร้านนมก็มีลูกค้าเฉพาะเด็กนักเรียนหรือนักศึกษา จึงเปลี่ยนแนวคิดใหม่ และได้มีโอกาสไปเรียนรู้การชงกาแฟกับอาจารย์ ปอ จึงตัดสินใจเปิดร้านกาแฟดังกล่าว โดยชื่อร้านก็เป็นภาษาท้องถิ่นภูเก็ต แต่การจะใช้ชื่อกาแฟที่เป็นภาษาถิ่นปรากฏว่า มีการใช้กันหลายร้านแล้ว จึงต้องการสร้างความแตกต่างซึ่งฟังแล้วมีเสน่ห์แม้ว่าความหมายจะไม่ใช่กาแฟโดยตรงก็ตาม 


“ก่อนที่จะเปิดร้านก็ได้ปรึกษากับญาติผู้ใหญ่ คือ คุณลุงเพิ่มศักดิ์ และคุณป้าอรชร ซึ่งชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว ต่างเห็นด้วย และอนุญาตให้ใช้อาคารเป็นที่เปิดร้าน จึงตัดสินใจไปเรียนชงกาแฟ และกลับมาเปิดร้านดังกล่าว ซึ่งในส่วนของการออกแบบก็ดำเนินการเอง โดยได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ที่เป็นนักออกแบบช่วยด้วยส่วนหนึ่ง จนได้ร้านที่นั่งสบายในสไตล์อบรม รองรับกลุ่มลุกค้าได้ทุกเพศทุกวัย” 


นางสาวจุฑามาศ บอกด้วยว่า ความแตกต่างของกาแฟที่ร้าน คือ จะใช้เม็ดกาแฟตัวท็อปของอโลมา สูตรอาจารย์ปอ เซียนกาแฟ ในราคาสามารถจับต้องได้ นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารและขนมทานเล่น ซึ่งทุกอย่างล้วนใช้วัตถุดิบคุณภาพ โดยเฉพาะกาแฟจะชงเองทุกแก้ว ยกเว้นบางกรณี นอกจากนี้ยังมีเฟสบุ๊คชื่อ Jutamas Saisithong ที่คอยบอกเล่าความเคลื่อนไหวของทางร้าน และสำหรับลูกค้าได้เสนอแนะด้วย 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น