จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ทำบุญครบรอบ 29 ปี การดำเนินงานท่าอากาศยานภูเก็ต

ทำบุญครบรอบ 29 ปี การดำเนินงานท่าอากาศยานภูเก็ต 


เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560 ที่ อาคาร X-Terminal ท่าอากาศยานนานาชาติ จังหวัดภูเก็ต อ.ถลาง ภูเก็ต นายมนตรี มงคลดาว รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานทรัพยากรบุคคลและอำนวยการ) เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 29 ปี การดำเนินงานท่าอากาศยานภูเก็ต 


โดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, ว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ นายอำเภอถลาง, นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ผู้ประกอบการ, บริษัทสายการบิน, ส่วนราชการที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ทภก., ชุมชนโดยรอบ ทภก. และแขกผู้มีเกียรติในจังหวัดภูเก็ต ได้ให้เกียรติเข้าร่วมงาน โดยมีผู้บริหาร และพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต ให้การต้อนรับ 


ภายหลังจากพิธีทางสงฆ์ นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.ธานี ช่วงชู รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (สายสนับสนุนธุรกิจ) และ ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ รองผู้อำนวยการฯ (สายปฏิบัติการและบำรุงรักษา) ได้ร่วมกันแถลงผลการดำเนินงานท่าอากาศยานภูเก็ต ว่า ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต โดยได้รับโอนกิจการจากการบินพลเรือนมาอยู่ในการกำกับดูแลของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2531 ก่อนจะแปลงสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด และจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล โดยท่าอากาศยานภูเก็ตมีลักษณะการดำเนินงานสนามบินสาธารณะซึ่งได้รับมอบใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะจากพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2558 


นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ท่าอากาศยานภูเก็ต มียุทธศาสตร์ท่าอากาศยาน คือ ประตูสู่อันดามัน (Gateway to the Andaman) ทำหน้าที่เปรียบเสมือนประตูที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลก และตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ได้ดำเนินการตามโครงการพัฒนาท่าอากาศยานจนสามารถเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีสายการบินทำการบินทั้งสิ้น 52 สายการบิน แบ่งเป็นสายการบินภายในประเทศ 8 สายการบิน สายการบินระหว่างประเทศ 36 สายการบิน และสายการบินเช่าเหมาลำ 8 สายการบิน 


“ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา (ตุลาคม 2559 - สิงหาคม 2560 ) มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนคิดเป็นร้อยละ 10.01 แบ่งเป็นผู้โดยสารภายในประเทศร้อยละ 5.3 และผู้โดยสารระหว่างประเทศ ร้อยละ 10.5 ทั้งนี้คาดว่าตลอดปี 2560 จะมีผลประกอบการรวมประมาณ 5,700 ล้านบาท ซึ่งโตกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 10% และจากการคาดการณ์พบว่า ในปี 2561 จะมีแนวโน้มการเติบโตของผู้โดยสารภายในประเทศอยู่ที่ร้อยละ 5.3 ผู้โดยสารระหว่างประเทศเติบโตขึ้นร้อยละ 8.8 ภาพรวมผู้โดยสารเติบโตขึ้นร้อยละ 7.2 


และจากการเติบโตดังกล่าวจะส่งผลให้ท่าอากาศยานภูเก็ตกลายเป็นศูนย์กลางของการบินในภูมิภาค โดยปัจจุบันท่าอากาศยานภูเก็ตอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ คาดว่าการดำเนินการในระยะแรกจะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และจะส่งมอบพื้นที่ส่วนที่เหลือดำเนินการในระยะที่ 2 และคาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในส่วนของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ประมาณเดือนมิถุนายน 2561 ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น” 
 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น