จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2560

แสนสิริร่วมไทยพาณิชย์สืบสานประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต

แสนสิริร่วมไทยพาณิชย์สืบสานประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต 


แสนสิริ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนอย่างยั่งยืน จับมือสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก จ.ภูเก็ต ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เชิญชวนลูกบ้าน พนักงาน ลูกค้า บุคคลทั่วไปร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก 9 วัน 9 คืน ระหว่างวันที่ 20-28 ตุลาคม 2560 นี้ 


นายสมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แสนสิริมีแนวทางขยายการดำเนินธุรกิจไปยังตลาดต่างจังหวัด เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ซึ่งไม่แต่เพียงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น แต่ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนั้นๆ รวมถึงการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน 


“ในปีนี้ แสนสิริ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ยังคงเจตนารมณ์ในการร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง นับเป็นปีที่ 5 ที่ได้ร่วมกับภาคชุมชนจังหวัดภูเก็ตให้การสนับสนุน 4 ศาลเจ้าสำคัญ ได้แก่ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย, ศาลเจ้าบางเหนียว, ศาลเจ้าสามกอง และศาลเจ้ากะทู้ เพื่อสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงาม โดดเด่นและมีเอกลักษณ์สืบทอดกันมายาวนานมากกว่า 100 ปี และได้รับความสนใจจากทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากในทุกๆ ปี” 


นายสมเกียรติ กล่าวด้วยว่า สำหรับการร่วมสืบสานและสนับสนุนประเพณีถือศีลกินผักในปีนี้ นอกจากได้ร่วมกันเชิญชวนลูกบ้านและลูกค้าร่วมทำกิจกรรมทำความสะอาดศาลเจ้า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ประเพณีที่สำคัญ, แจกน้ำดื่มแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงระหว่างประเพณีและการประชาสัมพันธ์กิจกรรมถือศีลกินผักผ่านช่องทางของแสนสิริทั่วประเทศแล้ว ยังจัดทำเสื้อขาวดีไซน์พิเศษในโอกาสร่วมกันสนับสนุนกิจกรรมเป็นปีที่ 5 เป็นโลโก้ภาษาจีนที่หมายถึงคำว่า “กินเจ” สำหรับใช้ใส่ในช่วงงานประเพณี 


รวมถึงจัดทำชุด J-kit ประกอบด้วย ข้าวสารมงคล, ฮู้มงคล และสายสิญจน์จากทั้ง 4 ศาลเจ้าในภูเก็ต มอบให้กับลูกบ้านแสนสิริและลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ที่เข้าร่วมกิจกรรมล้างศาลเจ้าด้วย และจากการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการรับประทานอาหารเจตามธรรมเนียมการ “หิ้วข้าว” ซึ่งเป็นการนำปิ่นโตไปรับอาหารเจจากศาลเจ้ามารับประทานที่บ้าน ยังได้มอบปิ่นโตสำหรับใส่อาหาร เพื่อมอบเป็นของที่ระลึกในวันกิจกรรมทำความสะอาดศาลเจ้าอีกด้วย 


ด้านนางสาวกนกวรรณ ใจศรี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ผู้บริหารสายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางธนาคารไทยพาณิชย์รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมกับแสนสิริสืบสานประเพณีอันดีงามในปีนี้อีกครั้ง ด้วยนโยบายที่สอดคล้องกัน คือ การเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์มีการสนับสนุนการทำดีเพื่อชุมชน ผ่านโครงการ SCB ชวนกันทำดี ที่ริเริ่มตั้งแต่ปี 2551จนถึงปัจจุบันกว่า 9 ปีแล้ว โดยมีแนวคิดว่าการพัฒนาทรัพยากรบุคคล คือ หัวใจของการพัฒนาองค์กรพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมีเครือข่ายกว่า 1,100 สาขาทั่วประเทศได้รับการส่งเสริมให้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างจริงจังเพื่อสร้างเป็นวัฒนธรรมองค์กรด้าน “จิตอาสา” และขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนและคำนึงถึงความต้องการของชุมชนโดยแท้จริง 


การสืบสานประเพณีอันดีงามอย่างประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต จึงเป็นการเปิดโอกาสให้พนักงานส่วนหนึ่งของเราก็คือลูกหลานของชาวภูเก็ต และพนักงานในภาคส่วนอื่นๆ ได้ร่วมกันทำดีเป็นส่วนหนึ่งของสังคมภูเก็ตอย่างยั่งยืน โดยในแต่ละปีจะมีพนักงานจิตอาสาทั้งจากธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัทในเครือเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ “SCB ชวนกันทำดี” จำนวนไม่น้อยกว่า 5,000 คน ต่อปี ในหลากหลายกิจกรรม และธนาคารได้กำหนดทิศทางที่จะต่อยอดโครงการต่อไป ด้วยการเชื่อมโยงไปยังกลุ่มลูกค้าธนาคาร และเครือข่ายภาคสังคมเพื่อร่วมกันช่วยทำให้ภารกิจสร้างสรรค์สังคมดีขยายวงกว้างออกไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น