จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ลุ้นช้าง“พังน้ำหนึ่ง” ตกลูกเบื้องต้นเจ้าของปางตั้งชื่อ “น้องซิง”

ลุ้นช้าง“พังน้ำหนึ่ง” ตกลูกเบื้องต้นเจ้าของปางตั้งชื่อ “น้องซิง” 


เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 เจ้าของปางช้างกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้โพสต์ภาพช้างและข้อความว่า “เรื่องดีๆ อีก 1 เรื่อง ชีวิตที่กำลังจะเกิดบนเกาะภูเก็ต พังน้ำหนึ่ง ปางช้างกมลา ทีมช้างให้ กำลังจะคลอดลูก น้ำคร่ำไหลออกเป็นสัญลักษณ์ ส่งสัญญาณคงคลอดไม่เกินเที่ยงคืนนี้ครับ” จนเกิดกระแสความสนใจในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก 


จากการสอบถามนายวิทยา ทวีรส เจ้าของปางช้างกมลา เล่าว่า สำหรับช้างตัวที่กำลังจะตกลูก ชื่อ ช้างพังน้ำหนึ่ง ซึ่งทางปางฯ ได้ซื้อมาเมื่อประมาณ 3 ปี ที่แล้ว ปัจจุบันอายุ 10 ปี เพื่อนำมาให้บริการนักท่องเที่ยว และถือเป็นท้องแรกของพังน้ำหนึ่ง หลังจากที่มีการผสมพันธุ์กับช้างในปางด้วยกัน คือ พลายมาริโอ้ ซึ่งมีอายุ 15 ปี จากวันที่ผสมพันธุ์จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 19 เดือน จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง 


“จากที่ได้มีการติดตามอาการของพังน้ำหนึ่งมาอย่างต่อเนื่อง พบว่า เริ่มมีน้ำคร่ำไหลออกมาตั้งแต่กลางคืนที่ผ่านมา (2ต.ค.) และทางควาญ รวมถึงคนในปางก็มาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด จากที่ประเมินคาดว่าพังน้ำหนึ่งจะตกลูกไม่เกินเที่ยงคืนนี้ (3 ต.ค.) โดยสภาพร่างกายทั่วไปของพังน้ำหนึ่งมีความแข็งแรงดี จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และทางปางก็คอยดูแลกันอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นชื่อว่า น้องซิง เนื่องจากเป็นลูกช้างที่เกิดจากแม่และพ่อที่ไม่เคยมีการผสมพันธุ์กันมาก่อน และเป็นการผสมพันธุ์กันครั้งแรกของช้างทั้งสองซึ่งติดลูกเลย” 


นายวิทยา กล่าวด้วยว่า สำหรับปางช้า'กมลา มีช้างที่อยู่ในความดูแลจำนวน 15-16 เชือก ทั้งหมดจะคอยให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ในลักษณะของการให้นักท่องเที่ยวจูงช้างเดิน อาบน้ำและถ่ายภาพกับช้าง ซึ่งจะมีการให้นั่งหลังช้างกรณีของคู่แต่งงานเพื่อถ่ายภาพ แต่จะใช้เวลาไม่นาน โดยช้างแต่ละเชือกจะทำงานวันละ 3 รอบ รอบละไม่เกิน 1 ชั่วโมง ซึ่งการที่พังน้ำหนึ่งตกลูกถือเป็นการได้ลูกช้างครั้งแรกของปาง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น