จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ชุดปราบปรามยาเสพติดจับขบวนการค้ายาเสพติด

ชุดปราบปรามยาเสพติดจับขบวนการค้ายาเสพติด 
ของกลางยาไอซ์ 1 กก., ยาบ้ากว่าหมื่นเม็ด มูลค่ากว่า 1.4 ล. 


เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2560 ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต โดย พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง และ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และพ.ต.ท. สุทธิชัย เทียนโพธิ์ สว.ฝอ.1 ปฏิบัติหน้าที่เป็น หัวหน้าชุดปราบปรามสืบสวนหาข่าวยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต 


แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ คือ นายวรัญญู หรือน้ำ พลับประสิทธิ์ อายุ 31 ปี ชาว จ.ภูเก็ต พร้อมของกลาง ประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักประมาณ 92.10 กรัม, ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 400 เม็ด, อาวุธปืนพกสั้นขนาด 38 มม. จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด 38 มม. จำนวน 32 นัด โดยกล่าวหา ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยจับได้บริเวณลานจอดรถคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่งกลางเมืองภูเก็ต 


นอกจากนี้ยังได้ขยายผล นายอดิศักดิ์ หรืออาร์ม ม่วงหิมพาน อายุ 26 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักประมาณ 871.76 กรัม และยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า จำนวน 10,360 เม็ดโดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับได้ที่บ้านเลขที่ 21/38 ซ.ศาลเจ้ากวนอู ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ต่อเนื่องอาคารเลขที่ 8/10 ห้องที่ 9 ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ซ.ซักรีด 17 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต 


โดยเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท. สุทธิชัย เทียนโพธิ์ สว.ฝอ.1 ปฏิบัติหน้าที่เป็น หัวหน้าชุดปราบปรามสืบสวนหาข่าวยาเสพติด พร้อมพวก ได้สืบสวนหาข่าวจนทราบว่า ได้มีการสั่งยาเสพติดจำนวนมากมาจากต่างจังหวัด และนำมาเก็บซุกซ่อนไว้จำหน่ายที่ห้องเช่าคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่งกลางเมืองภูเก็ต จากนั้นจึงได้ทำการตรวจสอบ และสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย คือ นายวรัญญู หรือน้ำ พลับประสิทธิ์ อายุ 31 ปี พร้อมยาเสพติด ทั้งยาไอซ์ ยาบ้า อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน ในชั้นจับกุม นายวรัญญูฯ ได้ให้รับการสารภาพว่าสั่งยาเสพติด มาจากนายสุรเชษ หรือต๊ะ เพิ่มพิพัฒน์ เอเย่นต์ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ อาศัยอยู่จังหวัดทางภาคกลาง 


โดยส่งยาเสพติดมาทางพัสดุ บางครั้งก็ส่งมาพร้อมกับเครื่องอะไหล่รถยนต์ และยาเสพติดบางส่วนได้ส่งมาให้เพื่อนของตน ชื่ออาร์ม อาศัยอยู่พื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เก็บรักษาไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สืบสวนจนทราบว่าบุคคลดังกล่าว คือนายอดิศักดิ์ ม่วงหิมพาน อายุ 26 ปี พักอาศัยอยู่ที่บริเวณ ซ.ศาลเจ้ากวนอู ม.1 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต และวางแผนจับกุมตัวได้ พร้อมของกลาง ยาไอซ์ และยาบ้า ดังกล่าว รวมมูลค่าของกลางทั้งหมดประมาณ 1.4 ล้านบาท 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น