จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เศร้า.. “น้องซิง” ลูกช้างของแม่พังน้ำหนึ่งตายระหว่างตกลูก

เศร้า.. “น้องซิง” ลูกช้างของแม่พังน้ำหนึ่ง ตายระหว่างตกลูก 
เจ้าของปางเผย “คงมีบุญบารมีไม่ถึง” เป็นบทเรียนราคาแพง 


ความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 นายวิทยา ทวีรส เจ้าของปางช้างกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้โพสต์ภาพช้างและข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า พังน้ำหนึ่งอายุ 10 ปี ซึ่งเป็นช้างที่เลี้ยงไว้ในปางช้างกมลา มีท่าทีจะตกลูก หลังผสมพันธุ์กับพลายมาริโอ้ อายุ 15 ปี ช้างในปางเดียวกัน ซึ่งเป็นการผสมพันธ์ครั้งแรกในปางช้าง และช้างพังน้ำหนึ่งตั้งท้องนาน 19 เดือน โดยมีอาการมาตั้งแต่ช่วงเช้าและมีน้ำเดิน ทางปางช้างเฝ้ารอกันอย่างลุ้นระทึกตลอดทั้งวันเนื่องจากมั่นใจว่าพังน้ำหนึ่งจะต้องตกลูกก่อนเที่ยงคืนวันที่ 3 ตุลาคม 2560 อย่างแน่นอน พร้อมตั้งชื่อลูกช้างน้อยว่า “น้องซิง” เนื่องจากทั้งพ่อและแม่เพิ่งมีลูกเป็นเชือกแรก 


หลังจากนายวิทยา พร้อมด้วยควาญช้างและพนักงานในปางฯ เฝ้ารอการตกลูกของพังน้ำหนึ่ง อย่างใจจดใจจ่อตลอดทั้งวัน กระทั่งเวลา 23.00 น. ทั้งเจ้าของปางช้างและพนักงานต่างดีใจกันถ้วนหน้า เพราะพังน้ำหนึ่งเบ่งลูกช้างออกมาได้สำเร็จ แต่ดีใจได้ไม่นานเมื่อตรวจสอบพบว่า ช้างน้อยไม่มีการขยับตัว และไม่มีลมหายใจแล้ว สร้างความเศร้าเสียใจให้กับทุกคนในปางที่เฝ้ารอมาเป็นเวลา 19 เดือน เป็นอย่างยิ่ง และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 ต.ค.) ทางปางช้างได้นิมนต์พระมาทำพิธีสวดอภิธรรมก่อนที่จะนำร่าง “น้องซิง” ไปฝังตามความเชื่อ ส่วนพังน้องน้ำ เบื้องต้นสภาพร่างกายสมบูรณ์ดี และทางปางฯ ยังคงติดตามอาการหลังคลอดอย่างใกล้ชิด 


นายวิทยา กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยน้ำเสียที่เศร้าสร้อยว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นช้างเชือกแรกของทางปางฯ และลูกช้างตัวนี้เป็นช้างพลาย มีลักษณะที่สวยงามและมีความสมบูรณ์มาก ผิวเป็นสีดำมันวาว ซึ่งไม่พบบ่อยนักในช้างเกิดใหม่ ส่วนใหญ่ที่พบจะมีลักษณะลำตัวเป็นสีแดง ด้วยลักษณะความสมบูรณ์และสวยงามของลูกช้างดังกล่าว จึงคิดว่าบารมีเราคงไม่ถึง แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีที่เราเสียเฉพาะลูกช้างไปโดยยังคงเหลือแม่ช้างอยู่ เพราะจากการสอบถามเพื่อนๆ ที่ทำปางช้างด้วยว่า ทราบว่า หลายคนก็เจอเหตุการณ์เช่นนี้ โดยเฉพาะลูกช้างเชือกแรกและในบางรายก็เสียทั้งแม่ทั้งลูกไปพร้อมกัน ส่วนตัวเชื่อว่าจากความดีและผลบุญผลที่ทำมาก็คงจะมีสิ่งที่ดีๆ ตามมา และขณะนี้มีช้างในปางอีก 3 เชือกที่ตั้งท้องได้ประมาณ 5-6 เดือน ซึ่งก็มารอลุ้น และจากบทเรียนครั้งนี้ก็จะหาวิธีรป้องกันให้ดีที่สุด 


อย่างไรก็ตามวันนี้ (4 ต.ค.) นายวิทยา ทวีรส เจ้าของปางช้างกมลา ได้โพสต์ในเฟสบุ๊คด้วยว่า “สิ่งมีชีวิต เกิดมาเพื่อจาก จะช้าหรือเร็วเท่านั้น ปมเป็นคนสร้างและปมเป็นคนทำลายมันเอง บทเรียนและประสบการณ์ราคาแพงครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งในชีวิตของปมคับ แต่มันก็ยังมีวันพรุ่งนี้เสมอคับ ทีมงานช้างให้ ไทยแลนด์ สู้ไม่เคยหวั่นคับ สู่สุคตินะลูกพลายสุดหล่อของผม..
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น