จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ภูเก็ตมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่นายอำเภอ

ภูเก็ตมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่นายอำเภอ 
เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับจิตอาสาเฉพาะกิจ 
งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 


เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2560 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประกอบพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานสิ่งของให้แก่ประชาชนผู้ลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในจังหวัดภูเก็ต 


โดยมอบให้แก่นายอำเภอและผู้แทนนายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ เพื่อนำไปมอบให้กับจิตอาสาเฉพาะกิจ ที่จะปฏิบัติงานในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งสิ่งของพระราชทานในชุดแรก สำหรับจิตอาสาเฉพาะกิจ ที่ได้ลงทะเบียนไว้ระหว่างวันที่ 1 - 7 ตุลาคม 2560 จำนวน 1,757 คน โดยแบ่งเป็น อำเภอถลาง จำนวน 536 คน, อำเภอเมือง จำนวน 662 คน และอำเภอกะทู้ จำนวน 559 คน ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ต มีประชาชนมาลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจ ในพื้นที่ 3 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 27,446 คน 


สำหรับกำหนดการมอบสิ่งของพระราชทานในชุดแรก มีดังนี้ อำเภอเมืองภูเก็ต จัดพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน ในวันที่ 7 ตุลาคม 2560 เวลา 10.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต , อำเภอถลาง มอบสิ่งของพระราชทานฯ ในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 เวลา 09.30 น. ณ โรงเรียนเมืองถลาง และอำเภอกะทู้ จัดพิธีมอบสิ่งของพระราชทานฯ ในวันที่ 12 ตุลาคม 2560 เวลา 09.30 น. ณ โรงเรียนกะทู้วิทยา โดยในทุกอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จะเดินทางไปร่วม มอบสิ่งของพระราชทาน และร่วมพบปะกับจิตอาสาทุกคนด้วย 


ทั้งนี้ สิ่งของพระราชทานที่จิตอาสาทุกคนจะได้รับ ประกอบด้วย เสื้อยืดคอโปโลสีดำ หมวกแก็ป ผ้าพันคอ ปลอกแขน และกระปุกออมสิน เพื่อให้จิตอาสาเฉพาะกิจทุกคน นำไปใช้ในกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ในการทำความดี ให้แก่สังคมส่วนรวม เพื่อนำความรักสมัครสมานสามัคคีมาสู่ประเทศชาติ และเพื่อเป็นการสานต่อพระราชดำริของโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย อย่างสมพระเกียรติ 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น