จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2560

การก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองภูเก็ต คืบหน้าไป 90%


เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560 นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่ในวันแรก พร้อมด้วยนายทวี หอมหวล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต และผู้ตรวจราชการกรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง สำหรับพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในที่วัน 26 ตุลาคม 2560 นี้ ของจังหวัดภูเก็ต ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต 
 

นายทวี หอมหวล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองฯ ตามรูปแบบที่กำหนด ซึ่งขนาดของฐานมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 16 เมตร พระเมรุมาศข้างในมีขนาดของฐาน 4.5 คูณ 4.5 เมตร ทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ความสูงรวมตั้งแต่ฐานไปถึงยอดประมาณ 22 เมตร 35 เซนติเมตรนั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาบ้างแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค โดยขณะนี้การก่อสร้างทั้งหมดคืบหน้าไปแล้วประมาณ 90% และคาดว่าจะแล้วเสร็จ 99% ภายในวันที่ 10 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ส่วนที่เหลืออีกเล็กน้อยจะเป็นการเก็บรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด และจะแล้วเสร็จก่อนวันงานพระราชพิธีฯ อย่างแน่นอน 


สำหรับสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในที่วัน 26 ตุลาคม 2560 นี้ ในจังหวัดภูเก็ต กำหนดไว้ 3 อำเภอ เพื่อสะดวกแก่ประชาชน ประกอบด้วย อำเภอเมืองภูเก็ต ที่เวทีกลางสะพานหิน อำเภอกะทู้ ที่วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) และอำเภอถลาง ที่วัดเทพวนาราม (วัดม่าหนิก) เนื่องจากแต่ละพื้นที่จะมีความกว้างขวางสามารถรองรับประชาชนจำนวนมากที่จะเดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูเก็ตพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีการจัดซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ตามที่กรมศิลปากรออกแบบ 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น