จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

ภูเก็ตจัดงาน “สหกรณ์แห่งชาติ 61” รำลึกบิดาสหกรณ์ไทย

ภูเก็ตจัดงาน “สหกรณ์แห่งชาติ 61” รำลึกบิดาสหกรณ์ไทย 


เมื่อเร็วๆ นี้ที่ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน เคหะรัษฎาภูเก็ต จำกัด ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2561” โดยมีนายชาย คงแก้ว สหกรณ์จังหวัดภูเก็ต, นายภาวัต ศุภสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา, นายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา, หัวหน้าส่วนราชการ, คณะกรรมการเจ้าหน้าที่สมาชิกสหกรณ์, กลุ่มเกษตรกรและประชาชนผู้สนใจเข้าร่วม 


สำหรับการจัดงาน “วันสหกรณ์แห่งชาติประจำปี 2561” มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายสักการะและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณขององค์ผู้ให้กำเนิดสหกรณ์ พระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย และเพื่อส่งเสริมให้สมาชิกสหกรณ์ได้ตระหนักถึงคุณค่าศรัทธา เชื่อมั่นในระบบสหกรณ์ ตลอดจนเพื่อประชาสัมพันธ์งานสหกรณ์สู่สาธารณชนให้รับทราบโดยทั่วกัน 


อนึ่งนับตั้งแต่สหกรณ์แห่งแรกได้ถือกำเนิดขึ้นในประเทศไทยเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2459 จนปัจจุบันมีอายุครบ 102 ปี การสหกรณ์ไทยได้พัฒนาและก้าวหน้ามาเป็นลำดับ สำหรับจังหวัดภูเก็ตปัจจุบันมีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร 52 แห่ง กระจายอยู่ในทุกอำเภอทั่วทั้งจังหวัด มีสมาชิกมากกว่า 30,000 คน มีทุนเรือนหุ้นรวมกันประมาณ 3,000 ล้านบาท 


โดยสหกรณ์ได้มีบทบาทสำคัญในการช่วยแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคม ทำให้มวลสมาชิกมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และสอดคล้องกับแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขององค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำคัญของงานสหกรณ์เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2527 คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ 26 กุมภาพันธ์ของทุกปีเป็นวันสหกรณ์แห่งชาติ 
 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น