จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2561

เศร้า! เครื่องบินเล็กตกพื้นที่ป่าคลอก ดับ 2 เจ็บ 2

เศร้า! เครื่องบินเล็กตกพื้นที่ป่าคลอก ดับ 2 เจ็บ 2 


เมื่อเวลาประมาณ 10.21 น.วันที่ 10 มีนาคม 2561 ร.ต.อ.ณัฐธีร์ พิชิตชัยนิธิเมธ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเครื่องบินขนาดเล็กตกบริเวณพื้นที่ว่างด้านหลังหมู่บ้านเพลินจันทร์ หมู่ที่ 2 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลป่าคลอก หน่วยกู้ชีพตำบลศรีสุนทร และอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รอง ผกก.สภ.ถลาง, นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 


ที่เกิดเหตุเป็นลานดินกว้างด้านหลังหมู่บ้านบริเวณรอบเป็นสวนยางพารา ห่างจากถนนสายท่าเรือ-เมืองใหม่ (ป่าคลอก) เข้าไปประมาณ 500 เมตร พบเครื่องบินเล็ก JABIRU 450 รุ่น HS – PMS ระบุชื่อ Butterfly 05 ตกกระแทกพื้นทำให้ส่วนหัวและห้องโดยสารพังยับ บริเวณเบาะหลังภายในห้องโดยสารพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อภายหลังคือนายอาดล สะแม อายุ 19 ปี และ น.ส.อรวรรณ จินดารัตน์ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาหลักสูตรอากาศยาน วิทยาลัยเทคนิคถลาง เจ้าหน้าที่ฯ ได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งสองส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตอย่างเร่งด่วน เนื่องจากอาการสาหัส ตรวจสอบบริเวณเบาะด้านหน้าของห้องโดยสาร พบมีร่างชาย 2 คน เบื้องต้นทราบชื่อคือ กัปตันวัฒนา ถิ่นพังงา อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นกัปตัน และเรืออากาศโทนรินทร์ ทวีวัฒน์ ผู้ช่วยฯ และเป็นอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคถลาง นำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลถลาง 


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุกัปตันวัฒนา ถิ่นพังงา และเรืออากาศโทนรินทร์ ทวีวัฒน์ ซึ่งเป็นอาจารย์พิเศษของวิทยาลัยเทคนิคถลางได้พานักศึกษาหลักสูตรช่างอากาศยาน วิทยาลัยเทคนิคถลาง จำนวน 30 คน มาทัศนศึกษาที่สนามบินภูเก็ตแอร์พาร์ค ซึ่งเป็นสนามบินเล็กของเอกชนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนที่จะนำเครื่องบินลำดังกล่าวขึ้นบิน พร้อมด้วยนักศึกษา 2 คน คือนายอาดล สะแม อายุ 19 ปี และน.ส. อรวรรณ จินดารัตน์ อายุ 18 ปี ในเวลาประมาณ 10.05 น. และได้บินวนรอบๆ ในรัศมีใกล้ๆ ก่อนผ่านไปประมาณ 5 นาที จึงบินวนกลับมาเพื่อจะร่อนลงจอด แต่ปรากฏมีลมแรงทำให้ต้องบินวนก่อนจะเสียการทรงตัว และร่อนลงไปตกยังจุดดังกล่าว 


หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธีรพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบช.ทท. และพ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก. 2 บก.ทท.3 (ตำรวจท่องเที่ยว) ได้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิทยาการ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ก่อนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดดังกล่าว ก่อนประสานไปยังหน่วยกรมการบินพลเรือนให้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการตกของเครื่องบินลำดังกล่าวอีกครั้ง 
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น