จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2561

“เลี้ยงไก่ไข่ สร้างห้องเรียนชีวิต” เพิ่มคุณภาพการเรียนรู้

“เลี้ยงไก่ไข่ สร้างห้องเรียนชีวิต” เพิ่มคุณภาพการเรียนรู้ 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต อ.กะทู้ ภูเก็ต นาย สมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอกะทู้เป็นพิธีเปิดโครงการ “เลี้ยงไก่ไข่ สร้างห้องเรียนชีวิต” โดยมีนายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ในนามของคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวแสดงความยินดีกับ พร้อมนายกสโมสรโรตารี่ภูเก็ต และสมาชิก เข้าร่วม 


สำหรับโครงการ เลี้ยงไก่ไข่ สร้างห้องเรียนชีวิต เป็นโครงการที่จะฝึกให้ผู้เรียนได้มีทักษะการดำรงชีวิตของผู้เรียนในการเลี้ยงไก่ไข่และการเก็บไข่การดูแลให้อาหารไก่ การเก็บไข่ รู้จักการทำงานเป็นทีม และฝึกสื่อสารกับผู้อื่นได้ในเด็กพิเศษ และเพื่อให้สถานศึกษามีกิจกรรมการส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนรู้อย่างหลากหลาย 


และเสริมสร้างศักยภาพของเด็กพิเศษ ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง มีรายได้จากการเลี้ยงไก่ไข่ เพื่อให้เป็นเงินทุนหมุนเวียนให้เกิดความยั่งยืนต่อไป ซึ่งสามารถนำประสบการณ์ดังกล่าว มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต สามารถพึ่งพาตนเองได้ 


ทั้งนี้ ทางศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต นั้น ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สโมสรโรตารี่ ที่สามารถจัดสร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่ได้ และเปิดโรงเรือนอย่างเป็นทางการในครั้งนี้อีกด้วย 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น