จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

7 หมู่บ้าน/ชุมชนภูเก็ตรับเงินกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 53

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2553 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงผู้นำหมู่บ้าน – ชุมชน ที่ได้รับคัดเลือกเข้ารับพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2553 จังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน ที่ได้รับการพิจารณาให้เข้ารับพระราชทานเงินกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2553 และผู้นำชุมชนที่ได้รับการพิจารณาให้เป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ดีเด่นปี 2553 และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เพื่อกำหนดกรอบแนวทางการดำเนินงานหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินของจังหวัด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน นำไปสู่การขยายผลเป็นหมู่บ้าน/ชุมชนต้นแบบศูนย์การเรียนรู้เอาชนะยาเสพติด ปัญหาสังคมและปัญหาอื่นๆ ได้อย่างยั่งยืน โดยกระบวนการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน และเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน และหน่วยงานภาครัฐ องค์กร ชมรม และผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

นายพีรบูรณ์ ทองศิริเศรษฐ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้สนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชนที่มีปัญหา โดยมีการคัดเลือกหมู่บ้าน/ชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ได้รับพระราชทานเงินกองทุนไปใช้เป็นทุนแรกเริ่มในการร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ เรียกว่า “กองทุนแม่ของแผ่นดิน” และได้กำหนดให้มีพิธีพระราชทานเงินกองทุนแม่ของแผ่นดินขึ้นเป็นประจำทุกปี

สำหรับในปี 2553 ได้กำหนดขึ้นประมาณเดือนตุลาคม 2553 ซึ่งจังหวัดภูเก็ตได้มีการคัดเลือกหมู่บ้าน/ชุมชนที่เคยมีปัญหาด้านยาเสพติดและสามารถแก้ไขปัญหาจนอยู่ในสภาวะที่สามารถควบคุมได้แล้ว เพื่อรับพระราชทานเงินกองทุนแม่ของแผ่นดินประจำปี 2553 ตามที่สำนักงานคระกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกำหนด จำนวนทั้งสิ้น 6 หมู่บ้าน/ชุมชน ได้แก่ บ้านบางชีเหล้า หมู่ที่ 2 ต.รัษฎา บ้านบางลา หมู่ที่ 3 ต.กะรน บ้านป่าสัก หมู่ที่ 4 บ้านลายัน หมู่ที่ 6 ต.เชิงทะเล บ้านบางหวาน หมู่ที่ 1 ต.กมลา อ.กะทู้ และชุมชนน้ำตกกะทู้ เทศบาลเมืองกะทู้ และได้คัดเลือกหมู่บ้าน/ชุมชน ที่เคยได้รับพระราชทานเงินกองทุนแม่ของแผ่นดินและสามารถดำเนินกิจกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินจนประสบความสำเร็จ มีความเข้มแข็ง ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกำหนด ให้ได้รับพระราชทานเงินกองทุนแม่ของแผ่นดินที่มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2553 จำนวน 1 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านโคกมะขาม เทศบาลตำบลป่าตอง อ.กะทู้ นายพีรบูรณ์ กล่าวในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น