จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2553

ทน.ภูเก็ตจัดกิจกรรมครอบครัวผาสุก

ทน.ภูเก็ตจัดกิจกรรมครอบครัวผาสุก

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2553 ณ ห้องประชุมศูนย์ไอซีที นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ครอบครัวผาสุกรักษ์ป่าชายเลน ปี 2553” กิจกรรม Walk Rally ปลูกป่าชายเลน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ผู้อำนวยกากอง ผู้ปกครองและเด็ก ร่วมในพิธี

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันหลักในการหล่อหลอมชีวิตมนุษย์ให้เติบโตขึ้นเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ ทั้งร่างกายและจิตใจ แต่ปัจจุบันสถาบันครอบครัวไทยต้องเผชิญกับปัญหาการขาดความตระหนักในบทบาทหน้าที่ของสมาชิกในครอบครัว ส่งผลให้ครอบครัวขาดความอบอุ่นสืบเนื่องมาจากค่านิยมทางวัตถุได้เข้ามาแทรกซึมในวิถีชีวิตในสังคมปัจจุบัน แตกต่างจากสังคมและครอบครัวไทยในอดีต ซึ่งปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมไทย จำเป็นที่จะต้องเร่งฟื้นฟูและพัฒนาส่งเสริมศักยภาพของครอบครัวสมัยใหม่ให้กลับมาเป็นสถาบันที่เข้มแข็ง อันจะส่งผลให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้เติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ เป็นทรัพยากรที่สำคัญ ทรงคุณค่าของสังคมต่อไป

เทศบาลนครภูเก็ต เล็งเห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัว จึงได้จัดโครงการ “ครอบครัวผาสุกรักษ์ป่าชายเลน ปี 2553” โดยจัดให้มีกิจกรรม Walk Rally กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ด้านครอบครัว และกิจกรรมครอบครัวปลูกป่าชายเลนขึ้น ณ บริเวณปลายแหลมสะพานหิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสริมความรัก ความสัมพันธ์ในครอบครัว ส่งเสริมกิจกรรมการใช้เวลาว่างในครอบครัวให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน สร้างความตระหนักในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้กับสมาชิกในครอบครัว และให้แต่ละครอบครัวได้มีโอกาสพบปะ แลกเปลี่ยนและสังสรรค์กับครอบครัวอื่นๆ โดยมีกิจกรรมที่มีประโยชน์เป็นสื่อสร้างความสัมพันธ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น