จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

พลังงานติวเข้มผู้ประกอบการก๊าซ LPG

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2553 ที่ห้องใบเรือ โรงแรมโบ๊ทลากูน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจิรศักดิ์ ธรรมเวช พลังงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนา เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้ก๊าซ LPG ณ สถานที่ใช้ก๊าซในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางสำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนจากพนักงานโรงแรม โรงงาน ห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาลซึ่งมีการใช้ก๊าซในการประกอบการเข้าร่วมจำนวนประมาณ 150 ราย

นายจิรศักดิ์ ธรรมเวช พลังงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก มีธรรมชาติที่สวยงาม นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวปีละหลายล้านคน ทำให้ภูเก็ตมีการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และมีการใช้พลังงานเพิ่มขึ้นตามภาวการณ์เจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการใช้ก๊าซ LPG ซึ่งมีการใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในโรงแรม โรงงาน ห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาล

สำหรับสำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ต มีหน้าที่รับผิดชอบในการกำกับดูแลความปลอดภัยในการใช้ก๊าซ LPG ในสถานประกอบการต่างๆ หากเกิดการรั่ว เกิดเพลิงไหม้ เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ นอกจากนี้ยังอาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตด้วย ดังนั้นจึงได้มีการจัดสัมมนาดังกล่าวขึ้น เพื่อให้สถานประกอบการที่ใช้ก๊าซ LPG มีความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าใจในระเบียบข้อกฎหมาย การขออนุญาต การป้องกันและระงับอัคคีภัย ตลอดจนให้ประชาชนผู้ใช้บริการมีความปลอดภัยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความยั่งยืน นายจิรศักดิ์กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น