จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

เสธ.หนั่นรับปากเร่งผลักดันสะพานคลองเกาะผี


เมื่อวันที่ 24 กันยายน 53 หอประชุมประดู่แดง โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์ภูเก็ต พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตรวจราชการพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อประชุมรับฟังความคิดเห็นต่อโครงการก่อสร้างถนนสายหลักด้านใต้ ระยะทาง 600 เมตร โดยมี นางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง นางธัญรัศม์ อัจฉริยะฉาย สว.ภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายทศพร เทพบุตร สส.ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการเกี่ยวข้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมให้การต้อนรับ และร่วมแสดงความคิดเห็น

โดยก่อนที่จะร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นต่อโครงการก่อสร้างถนนสายหลักด้านใต้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้พร้อมด้วยนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางไปที่ลานจอด เฮลิคอปเตอร์ สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินตรวจสภาพพื้นที่โครงการฯ ทางอากาศ

สำหรับโครงการก่อสร้างถนนสายหลักด้านใต้ เป็นโครงการสำคัญที่สามารถแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณถนนสายศักดิเดช และโรงเรียนหลายแห่ง นอกจากนั้น บริเวณสะพานหินยังเป็นสถานที่จัดงานรัฐพิธีและงานประจำปีต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ตอยู่เป็นประจำ ทำให้การสัญจรไปมาบริเวณดังกล่าวคับคั่ง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการจราจรติดขัด โครงการก่อสร้างถนนสายหลักด้านใต้ได้ดำเนินการเสร็จแล้วไปส่วนใหญ่ คงเหลือระยะทางเพียง 600 เมตร ที่ต้องตัดผ่านป่าชายเลนคลองเกาะผี พื้นที่ หมู่บ้าน 1 ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ เนื่องจากการขออนุญาตใช้พื้นที่ป่าชายเลนยังไม่ได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.สนั่น ได้กล่าวถึงความเป็นไปได้ของการมีถนนสายดังกล่าว ภายหลังบินสำรวจสภาพพื้นที่โครงการฯ ทางอากาศ และหลังจากที่ได้มีการร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นจากหลายฝ่ายเกี่ยวข้อง ว่า ตอนนี้ประกาศของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้เปิดโอกาสให้แล้ว โดยได้แก้ไขประกาศฉบับนี้ให้เป็นของจังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะ ซึ่งก็แสดงว่ากระทรวงฯ ก็เห็นชอบด้วยแล้ว ดังนั้นตอนนี้ก็ติดอยู่ที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อม ซึ่งเราจะต้องไปชี้แจงท่านให้เข้าใจถึงความจำเป็นที่จะให้โครงการฯ ดังกล่าวเกิดขึ้น

นอกจากนี้ พล.ต.สนั่น ยังได้กล่าวย้ำถึงความเป็นไปได้ต่อไปด้วย จากสภาพพื้นที่ที่ลงไปดูเป็นป่าชายเลนที่เสื่อมโทรม แล้วพื้นที่ป่าชายเลนก็เหลือน้อยมาก ดังนั้นถ้าเราให้ทำถนนเส้นนี้ก็สะดวกต่อพี่น้องชาวภูเก็ตอย่างมาก ซึ่งตนมั่นใจ 99.9% ว่าโครงการฯ นี้จะเกิดขึ้นได้แน่นอน

“ทางผู้ว่าฯ ก็ต้องรีบเสนอคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมไป ก็ตามขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1.คือเสนอคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม 2.ให้ผ่าน EIA แล้วขั้นตอนที่ 3.ก็นำเข้าคณะรัฐมนตรี ถ้าทางจังหวัดทำไปเร็วก็น่าจะได้ ไม่เป็นไรผมจะไปเร่งให้” พล.ต.สนั่น กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น