จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เนชั่นจับมือชมรมบาสฯภูเก็ต จัด “ดูบาสเป็น เล่นบาสได้”


เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องประชุมโรงเรียนสตรีภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเกียรติศักดิ์ ปิลวาสน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเล่นบาสเกตบอลให้กับเยาวชนอายุไม่เกิน 13 ปี ภายใต้โครงการ “ดูบาสเป็น เล่นบาสได้” ซึ่งทางบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยชมรมบาสเกตบอลอาวุโสเนชั่น ร่วมกับชมรมบาสเกตบอลจังหวัดภูเก็ต โดยนายสาโรจน์ อังคณาพิลาส ประธานชมรมฯ จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้เยาวชนสนใจมาเล่นกีฬาบาสเกตบอล เป็นการเพิ่มจำนวนประชากรที่สนใจในกีฬาบาสเกตบอล และเล่นบาสเกตบอลเป็น ซึ่งจะเป็นหนทางหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬาบาสเกตบอลของประเทศไทย โดยมีเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมประมาณ 100 คน ทั้งนี้การอบรมแบ่งเป็นภาคเช้าเป็นการอบรมภาคทฤษฎี และภาคบ่ายเป็นการฝึกปฏิบัติ โดยวิทยากรอดีตทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอนทีมชาติ ได้แก่นายชัยนันท์ วงษ์มีพันธ์ และนายประเสริฐ ศิริพจนากุล นอกจากนั้นยังมีทีมวิทยากรจากชมรมบาสเกตบอลอาวุโสเนชั่น นำโดยนายประเสริฐ ศรีสืบ ด้วย

นายประเสริฐ ศรีสืบ ผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวว่า ด้วยชมรมบาสเกตบอลอาวุโสเนชั่นตระหนักดีว่าการจะพัฒนากีฬาบาสเกตบอลให้ไปสู่จุดหมายที่ตั้งไว้ให้ได้นั้น จะต้องมีการพัฒนาตั้งแต่รากฐานของนักกีฬา จะต้องมีการปลูกฝังนิสัยการรักกีฬาบาสเกตบอลให้กับเด็ก ๆ ในวัยเยาว์ ให้มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และมีความเป็นผู้นำ ดังนั้นชมรมบาสเกตบอลอาวุโสเนชั่น จึงดำริที่จะจัดอบรมการเล่นกีฬาบาสเกตบอลให้กับเยาวชนทั่วประเทศภายใต้โครงการชื่อว่า “ดูบาสเป็น เล่นบาสได้” โดยจะทำการฝึกอบรม 5 ครั้งๆละ 5 ภาค เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะช่วยให้เยาวชนสนใจเล่นกีฬามากขึ้น และถึงแม้ว่าเยาวชนที่เข้ารับการอบรมจะไม่เล่นกีฬาบาสเกตบอลเป็นหลัก แต่พวกเขาก็จะสามารถดูการแข่งขันบาสเกตบอลได้อย่างสนุกสนานและเข้าใจกติกา

ด้านนายเกียรติศักดิ์ ปิลวาสน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรี ภูเก็ต กล่าวว่า นับเป็นนิมิตที่ดีที่ภาคส่วนต่างๆ เข้ามาให้การสนับสนุนการเล่นกีฬาของเยาวชน ซึ่งนอกจากจะทำให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ทั้งต่อร่างกาย และจิตใจ รวมทั้งยังก่อให้เกิดการเรียนรู้เรื่องกฎ กติกา มีระเบียบวินัยและการอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข ประกอบกับในปี 2555 จังหวัดภูเก็ตได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมทั้งในส่วนของเยาวชนและสถานที่ในการจัดการแข่งขันด้วย

ขณะที่นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส ประธานชมรมบาสเกตบอลจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดฝึกอบรมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับเยาวชนอย่างยิ่ง รวมทั้งยังเป็นการต่อยอดการพัฒนากีฬาบาสเกตบอลของเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต นอกจากจะได้รับความรู้เรื่องของเทคนิคและวิธีการเล่น หรือการดูที่ถูกต้องแล้ว ยัง่วยให้มีความรู้ในเรื่องของกฎกกติกา ตลอดจนความรับผิดชอบต่างๆ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น