จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

“กะตะ – กะรน – สวรรค์บนดิน”


เมื่อวันที่ 9 เมษายน 54 ที่ ห้องแกรนบอลรูม โรงแรมฮิลตันภูเก็ต อาเคเดียรีสอร์ทแอนด์สปา ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต และพันธมิตรจากธนาคารซีไอเอ็มบี ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมกันออนไลน์วีดีโอโฆษณา หากกะตะ กะรน ขึ้นบนยูทูบ พร้อมทั้งแถลงข่าวโครงการ “กะตะกะรน-สวรรค์บนดิน” โดยมีผู้คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลกะรน ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวตำบลกะรน เข้าร่วม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ได้กล่าวว่า ชุมชนกะตะ – กะรน เดิมเป็นชุมชนเล็กๆ ที่แวดล้อมไปด้วยความสุข ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และความสวยงามของธรรมชาติ แต่เมื่อเวลาผ่านไปกะตะกะรนเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวส่งผลให้มีการเดินทางเข้ามาของผู้คนจำนวนมาก ส่งผลให้มีธุรกิจเกิดขึ้นและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งคนในพื้นที่และชาวต่างชาติ แต่เป็นการพัฒนาแบบไร้ทิศทางขาดการควบคุมทำให้มีปัญหาต่างๆเกิดขึ้นมากมาย และเริ่มที่จะส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติ เรื่องของวิถีชีวิต โดยปัจจุบันนี้ในพื้นที่กะตะกะรน มีห้องพักเกิดขึ้นแล้วกว่า 10,000 ห้อง

และเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวทางชุมชนกะตะกะรน จึงได้จัดตั้งคณะกรรมการจัดการท่องเที่ยวขึ้นมา เพื่อปกป้องดูแลทรัพยากรธรรมชาติด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ เพราะถ้ายังปล่อยให้มีการเติบโตเป็นไปแบบไร้ทิศทางต่อไปอาจจะทำให้การท่องเที่ยวของกะตะกะรนวิกฤตได้ ซึ่งรวมไปถึงภาคส่วนชองชุมชนจึงได้ร่วมกันคิดโครงการต่างๆ 12 โครงการ ในการดำเนินการเพื่อให้กะตะกะรน เป็นสวรรค์บนดินของนักท่องเที่ยว และคนในพื้นที่ ตามสโลแกน “เมืองน่าอยู่ ชุมชนมั่นคง เศรษฐกิจมั่งคั่ง และสิ่งแวดล้อมยั่งยืน” โดยโครงการที่เริ่มดำเนินการแล้วในวันนี้ คือ โครงการ “กะตะกะรน-สู่โลกกว้าง” ด้วยการจัดทำโปสการ์ดจำนวน 1 ล้านฉบับสำหรับแจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อถ่ายทอดความงดงามของกะตะกะรนในมุมต่างๆส่งออกไปทั่วโลก เพื่อให้ดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่เข้ามาในพื้นที่ในอนาคต โดยโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไอเอ็มบี และธนาคารไทยพาณิชย์

สำหรับโครงการอื่น ๆ ที่ทางคณะกรรมการร่วมกันกำหนดขึ้นเพื่อให้กะตะกะรนเป็นสวรรค์บนดินประกอบด้วย โครงการกะตะกะรนสะอาดทั้งปีโดยการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลและเก็บขยะบริเวณชายหาดและพื้นที่อื่นให้สะอาดอยู่ตอลดเวลา โครงการสวนชายเลหาดกะตะ – กะรนถวายแม่ของแผ่นดิน โครงการป้ายปลอดมลพิษทางสายตาโดยการดำเนินการจัดระเบียบป้ายโฆษณาในพื้นที่ โครงการปลอดมลพิษทางเสียงทั้งเสียงจากสถานบันเทิง เสียงจากรถโฆษณาและเสียงอื่นที่ไม่พึงประสงค์ โครงการรักษ์ทะเลกะตะ – กะรน โครงการคืนชีวิตสู่ทะเล โครงการจราจรปลอดภัย โครงการเมืองสวยด้วยมือเรา โครงการพัฒนากะรนปาร์ค โครงการอัธยาศัยที่ดีของเจ้าของบ้าน และโครงการนักท่องเที่ยวกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น