จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

ส่งท้ายสงกรานต์รถบรรทุกพม่าพลิกคว่ำตาย 5


เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2554 ร.ต.ท.อรรถวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ร้อยเวร สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำเทกระจาดและไปกระแทกกับรถ 6 ล้อ ของบริษัทสยามซาฟารี เน็ทเชอร์ทัวร์ จำกัด บริเวณโค้งปางช้าง ทางขึ้นเขานาคเกิด หมู่ที่ 10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ขอให้ประสานหน่วยกู้ชีพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้การช่วยเหลือด่วน

หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังมูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และศูนย์นเรนทรภูเก็ต จากนั้นก็ได้รายงานผู้บังคับบัญขาทราบ ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ชวลิต เพชรศรีเปีย รองผกก.สส.พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ สวป. พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และศูนย์นเรนทรภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นจุดชมวิวพระใหญ่ ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอกและลาดชัน บริเวณหน้าปางช้างไม่มีชื่อ พบรถยนต์กระบะสีน้ำเงินยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บท-9447 ภูเก็ต พลิกคว่ำอยู่กลางถนนมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดคารถและบางรายกระเด็นออกมาจากตัวรถนอนร้องครวญครางจำนวนกว่า 20 คน และบริเวณใกล้ๆ กันพบรถบรรทุก 6 ล้อ ของบริษัทสยามซาฟารี เน็ทเชอร์ทัวร์ จำกัด หมายเลขทะเบียน 30-5989 จอดอยู่สภาพด้านหน้ารถฝั่งคนขับถูกชนจนได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างมาตัดเพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ที่ติดคาซากรถยนต์กระบะออกมา และลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จำนวนรวม 25 คน ในจำนวนดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 5 คน ทราบชื่อ คือนายปี, นางนอ, นางสาวเย็น,นางชิดและ ด.ญ.นันจา ซึ่งเป็นชาวพม่าทั้งหมด นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 คน บาดเจ็บปานกลางจำนวน 2 คน และเจ็บเล็กน้อยจำนวน 15 คน

ทั้งนี้จาการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชาวพม่าทั้งหมดเป็นแรงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ที่แคมป์คนงานแห่งหนึ่งในตำบลวิชิต ด้วยวันนี้เป็นวันหยุด จึงได้เดินทางมาสักการะพระใหญ่บนเทือกเขานาคเกิด หลังจากไหว้พระเสร็จแล้ว ก็ได้เดินทางกลับ โดยในช่วงขาลงเป็นทางลงเขา โดยทางเป็นทางลาดชัน นอกจากนี้ยังเป็นโค้งอีก และที่เกิดเหตุเป็นโค้งหักศอกรถยนต์ที่บรรทุกคนงานพม่าเกิดเสียหลักพลิกคว่ำไปกระแทกกับรถบรรทุก6 ล้อ ของบริษัทสยามซาฟารี เน็ทเชอร์ทัวร์ จำกัด ซึ่งมีนายประชา อินนรี อายุ 32 ปี เป็นคนขับ ที่จะนำนักท่องเที่ยวรวม 12 คน ขึ้นสักการะพระใหญ่ ส่งผลให้ชาวพม่าที่นั่งมากับรถยนต์กระบะเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนของนักท่องเที่ยวที่นั่งมาในรถ 6 ล้อได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะได้เรียกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น