จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

ไบค์วีค 2012 คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท



ที่บริเวณลานมังกรสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี ถ.ถลาง อ.เมืองภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพล.ร.ท.ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และนายวิทยา สิงห์ฆาฬะ ผู้ประสานการจัดงานภูเก็ตไบค์วีค 2012 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน ภูเก็ตไบค์วีค ครั้งที่ 18


ทั้งนี้นายตรี กล่าวว่า ตามที่ชมรมภูเก็ตไรเดอร์คลับร่วมกับชมรมอินมอร์ทอลไทยแลนด์และผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ในจังหวัดภูเก็ตร่วมกันจัดงานภูเก็ตไบค์วีคขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2538 เพื่อเป็นการต้อนรับผู้ขับขี่มอเตอร์ ไซค์ใหญ่จากกรุงเทพฯ มาเลเซีย สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้เข้าร่วมงาน 150 คัน นักท่องเที่ยวราว 300 คน จากนั้นจนถึงวันนี้ภูเก็ตไบค์วีคได้จัดติดต่อกันมาตลอด 17 ปี ปัจจุบันมีผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินับพันคน และถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยการจัดงานจะมีการถ่ายทอดผ่านสื่อต่างๆ สมาคมและชมรมบิ๊กไบค์ทั้ง 10 ประเทศอาเซียน ตลอดจนเครือข่ายฮาเลย์โอนเนอร์กรุ๊ปที่มีสมาชิกกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ต่างเดินทางมาร่วมงานที่จังหวัดภูเก็ตเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี และทำให้จังหวัดภูเก็ตมีรายได้จากการท่องเที่ยวช่วงจัดงานดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท


“ปีนี้เช่นเดียวกัน จังหวัดภูเก็ตในฐานะประธานจัดงานและอำนวยการได้นำนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 2555 ที่ได้ประกาศให้เป็นปีมหัศจรรย์ไทยแลนด์ ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายดังกล่าว ตลอดจนเป็นยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จึงดึงหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนต่างๆ ในพื้นที่เข้าเสริมทัพจัดงานดังกล่าวให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเผยแพร่ภาพไปทั่วโลก” นายตรี กล่าว


นายตรียังกล่าวอีกว่า การจัดงานภูเก็ตไบค์วีค ครั้งที่ 18 หรือ Asean Ride Together จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 20 – 22 เมษายน 2555 ที่สวนสาธารณะโลมา – สนามฟุตบอลชายหาดป่าตอง ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในวโรกาสทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปี 2555 และเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ตลอดจนเป็นการพบปะสังสรรค์ผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่หรือบิ๊กไบค์จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 8,000 คัน


ด้านนายวิทยา กล่าวว่า งานดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 เมษายน 2555 โดยกิจกรรมภายในงานจะประกอบไปด้วย มหกรรมมอเตอร์ไซค์เคิลเอ็กซิบิชั่น 2012 ที่สนามฟุตบอลหาดป่าตองและงานภูเก็ตไบค์วีคบีชปาร์ตี้ที่สวนสาธารณะโลมา ต.ป่าตอง โดยภายในงานจะมีกิจกรรม เช่น การประกวดมอเตอร์ไซค์ การประกวดลายสัก การรณรงค์ปลูกต้นไม้ลดภาวะโลกร้อนด้วยการปลูกต้นกล้วยตามเส้นทางหาดป่าตองไปยังหาดกมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต การขับขี่เพื่อสันติภาพ และท่องเที่ยวชื่นชมความงามของเกาะภูเก็ตตามเส้นทางต่างๆ เป็นต้น


“การจัดงานดังกล่าวได้เลื่อนมา จากกำหนดการเดิม คือวันที่ 6 – 8 เมษายน 2555 มาเป็นวันที่ 20 – 22 เมษายน 2555 แทน เนื่องจากในวันที่ 7 เมษายน 2555 มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ภูเก็ต ซึ่งตามมาตรา 130 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 แก้ไขเพิ่มเติมถึง(ฉบับที่ 3)พ.ศ.2554 ระบุว่า “ผู้ใดขาย จำหน่าย จ่ายแจกหรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตเลือกตั้งระหว่างเวลา 18.00 น.ของวันก่อนเลือกตั้งหนึ่งวันจน สิ้นสุดวันเลือกตั้ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ประกอบกับในห้วงระหว่างวันที่ 8 – 10 เมษายน 2555 มติคณะรัฐมนตรี แจ้งให้แต่ละจังหวัดไว้ทุกข์โดยทั่วกัน และลดธงครึ่งเสา รวมถึงให้งดหรือลดการแสดงเพื่อความบันเทิง เนื่องจากมีกำหนดจัดการพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ในวันที่ 9 เม.ย.2555


ดังนั้นเพื่อความเหมาะสมและเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีและพระราชบัญญัติการเลือกตั้งฯ จึงได้มีการพิจารณาขอเลื่อนการจัดงานดังกล่าว มาเป็นวันที่ 20 – 22 เมษายน 2555” นายวิทยา กล่าวชี้แจง










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น