จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

เพลิงไหม้ร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างเชิงทะเล



เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 มีนาคม 2555 พ.ต.ท.สฤษดิ์ บุตรหนองแสง สารวัตรเวรสภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายวัสดุก่อสร้าง ชื่อร้าน เชิงทะเลรวมวัสดุ ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 244 – 245 ถนนศรีสุนทร ม.1 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้ประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเชิงทะเล และขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย 


หลังรับแจ้งก็ได้ประสานเทศบาลตำบลเชิงทะเล เพื่อขอรถดับเพลิง พร้อมทั้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.เชิงทะเล พ.ต.ท.สมาน เส็นฤทธิ์ สวป. นายสุนิรันดิ์ รัชตพฤษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาบ้านในคลำ พร้อมรถดับเพลิง 6 คัน รถกระเช้าดับเพลิงในที่สูง 1 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนมาก


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหาติดกัน ตั้งอยู่ใกล้กับศาลเจ้าเชิงทะเล ซึ่งเป็นใจกลางย่านการค้าของตำบลเชิงทะเล ห่างจากสถานีตำรวจเชิงทะเลประมาณ 100 เมตร พบประชาชนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดเส้นทางจราจร ห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้สถานที่เกิดเหตุอย่างเด็ดขาด เนื่องจากภายในร้านดังกล่าวมีเสียงระเบิดที่เกิดจาก ทินเนอร์ – สี อยู่ต่อเนื่อง โดยต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 2 ด้านหลังของอาคาร โดยเห็นควันไฟกำลังพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลเชิงทะเล พร้อมรถดับเพลิง 3 คัน ก็ได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง แต่ไม่สามารถเข้าถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากหน้าร้านได้มีป้ายบดบังหน้าร้านมิดชิด เจ้าหน้าที่ไม่สามารถฉีดน้ำเข้าไปด้านในร้านได้ จึงได้ประสานไปยังเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน และรถกระเช้าดับเพลิงในที่สูงอีก 1 คัน พร้อมทั้งประสานขอรถลำเลียงน้ำจากองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลอีก 1 คัน เมื่อรถกระเช้ามาถึง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้รถกระเช้าขึ้นรื้อป้าย พร้อมทั้งฉีดน้ำมาจากบริเวณชั้น 3 ของร้าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 


ภายหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในอาคารร้านดังกล่าว ปรากฏว่าต้นเพลิงเกิดจากห้องเก็บสี – ทินเนอร์ ซึ่งอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของร้านดังกล่าว นอกจากนี้สิ่งของที่อยู่ภายในร้าน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการก่อสร้างยังถูกเพลิงไหม้ไปเป็นจำนวนมาก ค่าเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท


และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ร้านดังกล่าวเป็นของนายกมล สวัสดีอุดม อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้าง พร้อมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสีหลายยี่ห้อ ในขณะเกิดเหตุเนื่องจากร้านยังไม่เปิด และไม่มีใครอยู่ในร้านดังกล่าว ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้ยินเสียงคล้ายเสียงระเบิดดังขึ้นมาจำหนวนหลายครั้ง จากนั้นก็ได้มีควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากชั้นที่ 2 ก่อนที่เพลิงจะโหมไหม้อย่างหนัก 


เจ้าหน้าที่ต้องเร่งดับเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปอาคารใกล้เคียงเนื่องจากที่เกิด เหตุเป็นย่านชุมชน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาดับเพลิงกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากนั้นได้เกิดประกายไฟ ไปถูกถังสี ซึ่งเป็นถังพลาสติก หรือถังทินเนอร์ ทำให้เกิดเสียงดังขึ้นเป็นระยะๆ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 44 ภูเก็ต ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น