จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

รพ.กรุงเทพภูเก็ต เปิด “คลินิกกระดูกสันหลัง”



เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 มีนาคม 2555 ที่บริเวณลานกิจกรรมชั้น 1 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นพ.ณรงค์ฤทธิ์ ฮาวรังษี ผู้อำนวยการ รพ.กรุงเทพภูเก็ต และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคกระดูกและข้อ เป็นประธานเปิด “คลินิกกระดูกสันหลัง” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างศูนย์กระดูกและข้อ รพ.กรุงเทพภูเก็ต และ สถาบันโรคกระดูกสันหลังกรุงเทพ (Bangkok Spine Academy) เพื่อดูแลและเพิ่มทางเลือกในการรักษาพยาบาลให้แก่คนไข้โรคกระดูกสันหลัง ที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นพ.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า โรคทางกระดูกสันหลัง ถือเป็นโรคที่พบมากขึ้นในปัจจุบัน และมีได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งโรคกระดูกสันหลังที่เกิดจากการทำงาน โรคกระดูกสันหลังที่เกิดตามวัย โรคกระดูกสันหลังผิดรูปแต่กำเนิด กระดูกสันหลังติดเชื้อ และเนื้องอกกระดูกสันหลัง ซึ่งจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีและวิธีการรักษาที่แตกต่างกันออกไป ทางโรงพยาบาลตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้ทำความร่วมมือกับสถาบันโรคกระดูกสันหลังกรุงเทพ (Bangkok Spine Academy) ซึ่งเป็นศูนย์รักษาทางด้านกระดูกสันหลังที่มีความพร้อมมากที่สุดในปัจจุบัน เพื่อขยายศักยภาพการดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคกระดูกสันหลัง ให้ได้ครบแบบองค์รวม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นหลัก เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับประโยชน์สูงสุด


ขณะนพ.พุทธิพร เทียรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สถาบันโรคกระดูกสันหลัง ได้กล่าวถึงความร่วมมือดังกล่าวว่า เป็นข่าวดีของประชาชนชาวภูเก็ต ตลอดจนจังหวัดใกล้เคียง เนื่องจากคนไข้จะได้รับการดูแลรักษาด้วยทีมแพทย์สหสาขาที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านกระดูกสันหลังโดยตรง อาทิ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคกระดูกและข้อ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบประสาท แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องลดความปวด อายุรแพทย์โรคข้อ นักกายภาพบำบัด และพยาบาลที่เชี่ยวชาญด้านกระดูกสันหลังโดยตรง ภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับสถาบันโรคกระดูกสันหลังที่กรุงเทพ ซึ่งผ่านการรับรองคุณภาพการดูแลผู้ป่วยจากองค์กรควบคุมคุณภาพสถานพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในโลก Joint Commission International (JCI) จากประเทศสหรัฐอเมริกามาแล้ว อันจะทำให้คนไข้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังไม่ต้องบินไปถึงกรุงเทพอีกด้วย


ด้าน นพ.ชัยยุทธ สุธีรยงประเสริฐ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้อง รพ.กรุงเทพภูเก็ต กล่าวว่า คลินิกมีความพร้อมในการรักษาผู้ที่ปัญหาโรคกระดูกสันหลังทุกประเภท ทั้งการรักษาด้วยการผ่าตัด และไม่ผ่าตัด โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสมในผู้ป่วยแต่ละราย ควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีที่มีความทันสมัย อาทิ การรักษาด้วยเวชศาสตร์ฟื้นฟู การผ่าตัดรักษาหมอนรองกระดูกสันหลังผ่านกล้อง (Minimal Invasive Spine Surgery) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น มีบาดแผลขนาดเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวและกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วขึ้น การผ่าตัดเปลี่ยนหมอนรองกระดูกเทียม การฉีดยาเพื่อรักษาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เป็นต้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น