จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

ทน.ภูเก็ตจัดกิจกรรมยามว่าง ประจำปี 2555



เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2555 ที่อาคารยิมเนเซียม 1 ศูนย์กีฬาสะพานหิน เทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมกิจกรรมยามว่างภาคฤดูร้อนสำหรับเด็กและเยาวชน ประจำปี 2555 ซึ่งสำนักการศึกษา ฝ่ายกิจกรรมเด็กและเยาวชน เทศบาลนครภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีสมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต คณะกรรมการดำเนินงาน เจ้าหน้าที่และผู้เข้ารับการฝึกอบรม เข้าร่วมในพิธี

ทั้งนี้นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยเด็กและเยาวชน เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศ ดังนั้นเป็นหน้าที่ของทุกหน่วยงาน ที่จะต้องช่วยกันสนับสนุนและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม ให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของประเทศต่อไป ทางเทศบาลนครภูเก็ต จึงได้จัดสรรงบประมาณให้กับสำนักการศึกษา โดยฝ่ายกิจกรรมเด็กและเยาวชน ดำเนินการฝึกอบรมกิจกรรมยามว่างภาคฤดูร้อนสำหรับเด็กและเยาวชน ประจำปี 2555 ขึ้น

เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคม เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชน เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของสังคม เพื่อสนองนโยบายด้านการพัฒนาเด็ก และเยาวชนของรัฐให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบาย 8 ความสุขของผู้บริหารเทศบาล “ด้านความสุข สร้างการศึกษา”

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า การฝึกอบรมครั้งนี้จัดกิจกรรมต่างๆ อย่างหลากหลาย เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้เลือกประกอบกิจกรรมตามความถนัด และสนใจของแต่ละบุคคล ซึ่งมีเด็กและเยาวชน สมัครเข้ารับการฝึกอบรม จำนวนทั้งสิ้น 1,139 คน แยกตามกิจกรรม มีมากถึง 24 กิจกรรม เช่น กิจกรรมว่ายน้ำ ฟุตซอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล เทนนิส แบดมินตัน ลีลาส เทควันโด คาราเต้า-โด เทเบิลเทนนิส เปตอง มวยไทย รำไทย ดนตรีไทย พิมพ์ดีด ไทย/คอม ศิลปศึกษา คอมพิวเตอร์ ภาษาจีน ยิงธนู เป็นต้น

โดยเริ่มการฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม – วันที่ 25 เมษายน 2555 ณ ศูนย์กีฬาสะพานหินเทศบาลนครภูเก็ต ยกเว้นดนตรีไทย ฝึกอบรม ณ โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต ภาษาจีนและจินตคณิตฝึกอบรม ณ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว ศิลปประดิษฐ์ พิมพ์ดีดไทย ฝึกอบรม ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ยิงธนู ฝึกอบรมที่ชมรมยิงธนูภูเก็ต โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาวิทยาลัยหัวเฉลียว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่งวิทยากรในการฝึกอบรมภาจีนจำนวน 10 คน

ด้านนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า ทางเทศบาลนครภูเก็ต โดยคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนทั้งในและนอกระบบโรงเรียนมาโดยตลอด ด้วยการอนุมัติงบประมาณเพื่อการดำเนินการฝึกอบรมกิจกรรมต่างๆ เป็นประจำทุกปี เพระเป็นที่ทราบกันดีว่า เด็กและเยาวชนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติ ให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคงสืบไป จึงควรได้รับการพัฒนาและเสริมสร้างให้พร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา พร้อมทั้งขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมทั้งวิทยากร ที่ได้เสียสละเวลา เพื่อที่เสริมสร้างเด็กและเยาวชน ให้เป็นกำลังต่อไปในอนาคตในการพัฒนาประเทศชาติสืบไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น