จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเปิดตลาดนัดสินค้าวิสาหกิจชุมชน



เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2555 ที่บริเวณถนนด้านหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดตลาดนัดสินค้าวิสาหกิจชุมชนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึงวันที่ 1 เมษายน 2555 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการวิสาหกิจชุมชน และเครือข่ายผู้ผลิตสินค้าวิสาหกิจชุมชน รวมถึงประชาชนผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมงานจำนวนมาก


ทั้งนี้นายวินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า การจัดงานตลาดนัดสินค้าวิสาหกิจชุมชนจังหวัดภูเก็ต ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินกิจกรรมตามโครงการสนับสนุนแผนพัฒนาวิสาหกิจชุมชนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด ปี 2555 เพื่อให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชน องค์กรเกษตรกรผู้ผลิต ได้มีโอกาสจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า เพื่อเป็นการสร้างรายได้ และมีสถานที่แสดงและจำหน่ายสินค้าที่แน่นอน นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างโอกาสให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชน องค์กรเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าได้แลกเปลี่ยน เรียนรู้ สร้างเครือข่ายสินค้า และการดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งการพัฒนาคุณภาพสินค้าให้เข้าสู่มาตรฐานการผลิต และเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์และทักษะด้านการตลาด และเกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายต่างๆ ระหว่างวิสาหกิจชุมชน องค์กรเกษตรกรกับผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการต่างๆ ในและนอกจังหวัดภูเก็ต


นายวินัย ยังกล่าวอีกว่า การจัดตลาดนัดสินค้าวิสาหกิจชุมชนจังหวัดภูเก็ต ครั้งนี้มีกิจกรรมที่สำคัญได้แก่การจำหน่ายสินค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน การเจรจาธุรกิจ ระหว่างวิสาหกิจชุมชน องค์กรเกษตรกรกับผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยว การเชื่อมโยงเครือข่ายต่างๆ ระหว่าง วิสาหกิจชุมชน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากเทศบาลนครภูเก็ต และหน่วยงานเกี่ยวข้อง โดยการจัดงานตลาดนัดสินค้าวิสาหกิจชุมชนจังหวัดภูเก็ต ทางสำนักงานเกษตรได้กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ของสัปดาห์สุดท้ายของแต่ละเดือน


ด้านนายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า การจัดทำโครงการสนับสนุนแผนพัฒนาวิสาหกิจชุมชนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัดภูเก็ต ปี 2555 และเป็นไปตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ที่ให้มีการสงเสริมความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น การสร้างรายได้ ลดรายจ่ายและการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พัฒนาความสามารถในการจัดการ การพัฒนาสินค้าและบริหารของวิสาหกิจชุมชน มีผลให้ชุมชนพึ่งตนเองได้ สามารถพัฒนาระบบเศรษฐกิจของชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง พร้อมสำหรับการแข่งขันทางด้านการค้าในอนาคต รวมถึงการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนไปสู่การเป็นผู้ประกอบการที่สูงขึ้นต่อไป











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น