จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตั้งชมรม TO BE No. 1 ในสถานประกอบการ



เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2555 ที่ห้องยูงทอง โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดอบรมให้ความรู้และส่งเสริมการจัดตั้งชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการ ซึ่งสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการ TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการ ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จังหวัดภูเก็ต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 ในแผนงานที่ 3 แผนการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด โดยมีตัวแทนจากสถานประกอบการในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 50 แห่ง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานประกอบการในจังหวัดภูเก็ตมีความเข้มแข็งในการป้องกันปัญหายาเสพติด รณรงค์และปลูกจิตสำนึก สร้างกระแสที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแก่นายจ้างและลูกจ้าง

การจัดอบรมดังกล่าวได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีสุนทรและตำบลกมลา ที่มีประสบการณ์งานด้าน TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดภูเก็ตมาให้ความรู้ในด้านการดำเนินงานจัดตั้งชมรมฯ นอกจากนี้ยังมีวิทยากรผู้ประสบความสำเร็จในการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE จาก บริษัท ซี พี ออลล์ จำกัด (มหาชน) อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี การันตีด้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ระดับประเทศ ประจำปี 2554 ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการ ขนาดเล็ก-กลาง และเป็นพี่เลี้ยงให้แก่บริษัทในเครือภาคใต้หลายสาขา มาเล่าประสบการณ์การดำเนินงานชมรม TO BE NUMBER ONE และการดำเนินงานศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่นด้วย

น.ส.สมหมาย กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดที่มีการแพร่ระบาดในทุกพื้นที่ของประเทศไทยได้ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทำขณะ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งด้านการเมืองและความมั่นคงของประเทศ โดยรัฐบาลถือว่าปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง และน้อมนำพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในเรื่องยาเสพติดมาปฏิบัติให้ลุล่วง โดยใช้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเป็นยุทธศาสตร์หลัก กำหนดกลยุทธ์สำคัญที่ใช้ดำเนินการ คือ 7 แผน 4 ปรับ 6 หลัก 3 เร่ง เพื่อให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องยึดเป็นหลักในการขับเคลื่อนงานยาเสพติด

สำหรับโครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นโครงการหนึ่งที่รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามพระดำริของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีองค์ประธานโครงการ โดยมีกรมสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานหลัก เริ่มดำเนินกิจกรรมตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 และสำนักงานแรงงานจังหวัด กระทรวงแรงงานเป็นเจ้าภาพหลักในการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ในกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ พนักงานหรือลูกจ้างในสถานประกอบกิจการร่วมจัดจั้งและเป็นสมาชิกชมรม TO BE NUMBER ONEเพื่อสร้างกระแสเป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน น.ส.สมหมายกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น