จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

ปชป.เขต 2 ภูเก็ต เปิดที่ทำการสาขาพรรค



เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2555 นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกอบพิธีเปิดสำนักงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นสาขาลำดับที่ 183 ของพรรคฯ ตั้งอยู่เลขที่ 129/17 หมู่ที่ 5 ถ.เทพกระษัตรี ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นสถานที่ในการติดต่อประสานงานกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยได้รับเกียรติจากนางอัญชลี วานิช เทพบุตร ส.ส. ภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 1 เป็นประธานเปิด นอกจากนี้ยังมีนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมแสดงความยินดี และปราศรัยกับผู้มาร่วมงาน ตลอดสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พี่น้องประชาชนที่ให้การสนับสนุนและผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก โอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการแนะนำคณะกรรมการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งมีนายสมศักดิ์ หลักแหลม เป็นประธานสาขาพรรคฯ

อย่างไรก็ตามในงานเดียวกันนี้ชมรมคนรักษ์ภูเก็ต ได้ร่วมกับศิษย์เก่าภูเก็ตวิทยาลัย รุ่นสะตอ 24 ได้จัดโครงการกระชากค่าครองชีพ เพื่อชาวภูเก็ต ด้วยการนำสินค้าที่จำเป็น มีทั้งไข่ไก่สด น้ำมันพืช และน้ำตาลทรายขาวมาจำหน่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมงานในราคาถูกกว่าท้องตลาด โดยไข่ไก่ 10 ฟอง ราคา 25 บาท น้ำมันปาล์มขวดลิตร ราคา 30 บาท และน้ำตาลทรายขาวบรรจุถุงน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ราคา 15 บาท
นายเรวัติ อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การเปิดสำนักงานดังกล่าว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 2 ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ ถลาง กะทู้ ป่าตอง กมลา เชิงทะเล สาคู เกาะแก้ว เป็นต้น ในการติดต่อประสานงานต่างๆ กับ ส.ส.เพราะจากเดิมมีเฉพาะสาขาซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ต เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้มีการแบ่งเขตเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามนายเรวัติ ได้ชี้แจงด้วยว่า ที่ผ่านมาในสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ตนและนายทศพร เทพบุตร ส.ส.สมัยนั้น รวมทั้งนางอัญชลี ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขานุการนายกฯ ได้ร่วมกันผลักดันงบประมาณต่างๆ เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นโครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลทั้งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลป่าตอง รวมทั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต่างๆ นอกจากนี้ยังมีโครงการก่อสร้างอาคารเรียนในโรงเรียนต่างๆ ด้วย

“อยากบอกกับพี่น้องประชาชนว่า ขณะนี้ผมถูกปล้นผลงาน โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างทางลอดที่บริเวณสี่แยกดาราสมุทร (สี่แยกไทนาน) เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งผมและอดีต ส.ส.ทศพร เทพบุตร ได้มีการตั้งกะทู้ถาม รมว.คมนาคมขณะนั้น และผลักดันจนได้มีการอนุมัติงบประมาณในการออกแบบสำเร็จ และได้มีการบรรจุโครงการดังกล่าวไว้ในแผนพัฒนาประจำปีของกระทรวงคมนาคม ซึ่งหากรวมงบประมาณที่ได้ผลักดันให้กับภูเก็ต มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท แต่มาวันนี้กลับมีการขึ้นป้ายโฆษณาว่าเป็นผลงานของพรรคการเมืองหนึ่งที่เป็นรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ ซึ่งที่ผ่านมามีหลายคนเคยบอกว่าเมื่อไปทำงานมาแล้วควรจะมีการขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ แต่ตนก็ไม่ได้ดำเนินการ จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว” นายเรวัต กล่าว

ขณะที่นางอัญชลี กล่าวในการปราศรัยตอนหนึ่งถึงกรณีที่ ครม.มาสัญจรที่ภูเก็ตเมื่อเร็วๆ นี้ว่าคนภูเก็ตใจกว้าง มีเหตุผลและให้โอกาส จะเห็นได้จากในคราวที่พรรคไทยรักไทยในอดีตมาเปิดตัวพรรคที่ภูเก็ต หรือมีการ ครม.สัญจรในคราวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีก็มาโปรยคำหวานว่าจะให้งบประมาณจำนวนนับแสนล้านบาท ครั้งนี้น้องสาวมาอีกก็บอกจะให้งบประมาณเป็นหมื่นล้าน แต่ที่น่าจับตามอง คือ โครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการนานาชาติที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ได้อนุมัติงบประมาณไว้แล้ว 2,600 ล้านบาท ซึ่งทราบว่าขณะนี้ได้ผ่านสิ่งแวดล้อมไปแล้วว่าเขาจะให้มีการดำเนินการต่อหรือไม่อย่างไร แม้จะไม่ให้โครงการใหม่แต่โครงการเก่าก็ควรจะได้ดำเนินการต่อ เพราะจากการติดตามมติ ครม.ครั้งที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้มีการอนุมัติในหลักการโครงการรถไฟฟ้ารางเบา ซึ่งรัฐบาลไม่ต้องลงทุนเอง รวมทั้งจะต้องจับตาเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการปรองดอง ซึ่งเกรงว่าหากยังมีการเร่งรีบก็จะทำให้เกิดความวุ่นวายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น