จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

นทท.เรือแตกกว่า 100 ชีวิตขึ้นฝั่งปลอดภัย



เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 ที่บริเวณท่าเทียบเรือรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตรตำรวจน้ำ 3 กองบังคับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ (ตำรวจน้ำภูเก็ต) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จำนวนประมาณ 111 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือเพื่อนำกลับขึ้นฝั่ง จ.ภูเก็ตด้วยเรือพิชามน หลังจากเรือเพื่อนฝูง 2 ของบริษัท เฟรนชิฟซีทัวร์ จำกัด 


ซึ่งเป็นเรือโดยสารบรรทุกนักท่องเที่ยวดังกล่าวเดินทางออกจากเกาะพีพี จ.กระบี่ มายัง จ.ภูเก็ต เกิดประสบเหตุเรือรั่วบริเวณเกาะไก่หรือเกาะเขียว ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง จ.กระบี่ กับ จ.พังงา ห่างจากเกาะภูเก็ตประมาณ 15 ไมล์ทะเล 


อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ เจ้าของเรือเพื่อนฝูง 2 ได้นำขนมและน้ำดื่มมาให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับขึ้นฝั่งด้วยอาการที่อิดโรย และบางส่วนก็ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ส่วนหนึ่งก็พยายามสอบถามเกี่ยวกับทรัพย์สินที่ติดอยู่ในเรือ เพราะส่วนใหญ่จะมาตัวเปล่า และทรัพย์สินยังอยู่ในเรือที่ประสบเหตุ เนื่องจากบางส่วนจะต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.56) 


นายเบญ บอกว่ายังค่อนข้างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เดินทางมาเที่ยวเกาะพีพี ซึ่งก่อนที่จะออกเดินทางได้มีการสอบถามกับทางบริษัทฯ นำเที่ยวแล้วบอกว่าไม่มีปัญหาจึงตัดสินใจไป โดยเหตุเกิดขึ้นในช่วงเดินทางออกจากเกาะพีพี เพื่อกลับมายังเกาะภูเก็ต หลังเรือออกมาจากท่ามาได้พักใหญ่ก็รู้สึกผิดปกติเมื่อเห็นลูกเรือลงไปชั้นล่างของเรือ จากนั้นไม่นานก็มาแจ้งให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดนำเสื้อชูชีพมาใส่ 


และให้กระจายกันอยู่แต่ข้างของตัวเรือ เพื่อถ่วงน้ำหนัก ในขณะที่มีลูกเรือส่วนหนึ่งก็พยายามวิดน้ำออกจากเรือ ส่วนของกัปตันเรือก็ประคองเรือเข้าจอดที่บริเวณเกาะไก่ และนับเป็นความโชคดีในระหว่างนั้นมีเรือโดยสารอีกลำผ่านมาก็ได้ช่วยนำนักท่องเที่ยวกลับไปที่ฝั่งเกาะพีพีก่อนที่จะนำมาส่งที่เกาะภูเก็ตอย่างปลอดภัย 


ขณะที่พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตรตำรวจน้ำ กล่าวว่า ทางตำรวจน้ำภูเก็ตได้รับแจ้งว่า เรือเพื่อนฝูง 2 ซึ่งเป็นเรือรับส่งนักท่องเที่ยวระหว่างเกาะภูเก็ต และเกาะพีพี จ.ภูเก็ต ประสบเหตุคลื่นลมแรงและท้องเรือแตกมีน้ำเข้าเรือ ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณเกาะไก่ หรือเกาะเขียว ห่างจากฝั่งภูเก็ตประมาณ 15 ไมล์ทะเล และมีนักท่องเที่ยวอยู่ประมาณ 100 กว่าคน 


จึงได้ประสานกับพ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สารวัตรทำหน้าที่ปราบปรามทางน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำภูเก็ต นำเรือ 814 หรือเรือคุณพุ่มออกไปทำการช่วยเหลือ แต่ในระหว่างนั้นได้รับแจ้งว่ามีเรือโดยสารที่อยู่บริเวณใกล้เคียง คือ เรือพิชามน ซึ่งเดินทางออกจากเกาะภูเก็ตไปยังเกาะพีพี ได้เข้าทำการช่วยเหลือและรับผู้โดยสารทั้งหมดขึ้นเรือแล้ว และนำผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางกลับไปยังเกาะพีพีก่อน 


เพื่อที่จะส่งผู้โดยสารของเรือที่รับมาจากภูเก็ต จากนั้นจึงนำผู้โดยสารที่รับจากเรือเพื่อนฝูง 2 กลับมาส่งที่จังหวัดภูเก็ตได้อย่างปลอดภัย ซึ่งนับเป็นความโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งต้องชื่นชมการตัดสินใจที่ดีของกัปตันเรือที่พยายามประกอบนำหัวเรือเข้าไปจอดเทียบบริเวณเกาะไก่ และประสานกับเรือที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจนสามารถนำผู้โดยสารทั้งหมดกลับขึ้นฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น