จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

USS NIMITZ ยกพลขึ้นฝั่งที่ภูเก็ตกว่า 6 พันนาย



เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 บริเวณอ่าวมะขาม ห่างจากท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต ถ.ศักดิ์เดชน์ ม.7 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ประมาณ 2 ไมล์ทะเลเรือบรรทุกเครื่องบิน USS NIMITZ (CVN 68) และเรือ USS PRINCETONแห่งกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา โดยมีพลเรือตรีไมเคิล เอส ไวท์ เป็นผู้บัญชาการ กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ 11 ได้จอดทอดสมอลอยลำหลังเสร็จสิ้นภารกิจรอบโลก เพื่อให้กำลังพลกว่า 6,000 นายได้ขึ้นฝั่งพักผ่อนและท่องเที่ยวยัง จ.ภูเก็ต โดยมีกำหนดการจอดลอยลำระหว่างวันที่ 28 พ.ค.-1 มิ.ย.56 


ทั้งนี้พลเรือตรีไมเคิล เอส. ไวท์ ผู้บัญชาการ กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ 11 ได้กล่าวว่า เรือบรรทุกเครื่องบินลำนี้เป็นลำที่ใหญ่ที่สุด มีชื่อว่า USS NIMITZ ของอเมริกา ซึ่งมีลูกเรือทั้งชายและหญิงประมาณ 6,000 นาย ซึ่งปัจจุบันนี้กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตี Nimita ประกอบไปด้วยเครื่องบินจำนวน 68 ลำ


นอกจากนี้ พลเรือตรีไมเคิล เอส. ไวท์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าลูกเรือที่มาในวันนี้มีความยินดีเป็นอย่างที่ที่มีโอกาสได้แวะเข้ามาพักผ่อนหลังจากได้ไปปฏิบัติภารกิจฝึกรบร่วมกับเกาหลีใต้ ในการที่เลือกมาแวะพักในจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ เนื่องจากภูเก็ตเป็นเกาะที่มีความสวยงาม และวัฒนธรรม ตลอดจนอาหารที่อร่อย ในการแวะพักครั้งนี้ก็จะพักทั้งหมด 4 วัน


และจะเดินทางออกจากภูเก็ตในวันเสาร์ตอนเช้า และในระหว่างที่มีการยกพลขึ้นบกในครั้งนี้ ทางลูกเรือจะได้ร่วมกับกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 จัดกิจกรรมต่างๆ ว่าจะเป็นการบำเพ็ญประโยชน์ ในสถานที่ศึกษาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตและพังงา 


ด้านนายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ผู้ประสานงานกองทัพสหรัฐอเมริกากล่าวว่า เรือบรรทุกเครื่องบินดังกล่าวมีกำลังพลกว่า 6,000 นาย โดยมีภารกิจลาดตระเวนรอบโลก ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นภารกิจจะแวะมาจอดลอยลำที่ จ.ภูเก็ต เพื่อให้กำลังพลได้ขึ้นฝั่งพักผ่อนและท่องเที่ยว ตลอดจนได้สัมผัสความงดงามของชายหาดใน จ.ภูเก็ตก่อนกลับประเทศสหรัฐอเมริกา 


โดยกำลังพลจะขึ้นฝั่งรอบละ 3,000 นาย เฉลี่ยแต่ละนายจะมีค่าใช้จ่ายคนละ 3,000 บาทขั้นต่ำ ตลอด 5 วันคาดว่าจะมีรายได้สะพัดในพื้นที่ โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆของ จ.ภูเก็ตกว่า 450 ล้านบาท ซึ่งมีการประสานกับ สภ.ต่างๆ คอยดูแลความปลอดภัยให้กับกำลังพลอีกด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น