จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตมอบทุนการศึกษา



เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นายไชวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตคณะกรรมการมูลนิธิ ได้ประกอบพิธีมอบทุนการศึกษา สำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์


และมอบข้าวสารสำหรับโครงการอาหารกลางวันแก่โรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เนื่องในพิธีสักการะและฉลองวันเกิดเทพเจ้าโป้ยจุนเซี้ยฮุด ประจำปี 2556 โดยมีแขกผู้มีเกียรติ คณะครู และนักเรียนเข้าร่วม 


ทั้งนี้นางเบญจวรรณ ได้กล่าวว่า ด้วยทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้จัดงานฉลองวันเกิดเทพ “โป๊ยจุนเซี้ยฮุด” ซึ่งเป็นเทพที่ชาวมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและประชาชนชาวภูเก็ตนับถือ โดยในวัน 16 ค่ำ เดือน 4 ตามปฏิทินจีนของทุกปี โดยทางคณะกรรมการจะจัดให้มีพิธีถือศีลกินผักตลอด 3 วัน 3 คืน เพื่อละเว้นการฆ่าสัตว์ ตัดชีวิตและประกอบบุญกุศล ให้แก่บรรพบุรุษ ที่ล่วงลับไปแล้ว


โดยทางพิธีกรรมจะมีการจัดเครื่องเซ่นไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติต่างๆ ที่เร่ร่อนพเนจรตามสถานที่ต่างๆ มารับเครื่อง เซ่นไหว้ ตามประเพณีที่ยึดถือกันมาครั้งบรรพบุรุษ และในวันนี้ซึ่งตรงกับ 18 ค่ำ เดือน 4 ได้มีพิธีเทกระจาด (แจกทาน) ขึ้น 


โดยในช่วงเช้าจะประกอบพิธีมอบทุนการศึกษา สำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมอบข้าวสารสำหรับโครงการอาหารกลางวันแก่โรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต โดยในปีนี้มีโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ได้แจ้งรายชื่อสำหรับนักเรียนที่จะรับทุนจำนวน 16 โรงเรียนรวมทั้งสิ้น 178 ทุนๆ ละ 2,000 บาท เป็นเงิน 356,000 บาท 


และมีโรงเรียนที่ยื่นความจำนงที่จะขอรับข้าวสารเพื่อนำไปเป็นอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนด้อยโอกาส จำนวน 24 โรงเรียน โดยมอบข้าวสารให้โรงเรียนละ 250 กิโลกรัม ต่อ 6 เดือน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น