จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ตรวจสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 81 พรรษา มหาราชินี



เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 ที่ลานจอดรถ โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการตรวจสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 81 พรรษา มหาราชินี ซึ่งทางโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้น เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี โรงพยาบาลฯ 


โดยมีนายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงาน ข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจน พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายปิยวัฒน์ จิรจามร นายกเทศมนตรีตำบลเทพกระษัตรี นพ.อนันต์ โลหะพัฒนบำรุง ผู้อำนวยการ โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต คณะแพทย์ และพยาบาลโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต รวมถึงประชาชนทั่วไปร่วมงานจำนวนมาก 


สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย บริการตรวจสุขภาพโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ผู้สูงอายุ อาสาสมัครสาธารณสุข ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน รวมถึงประชาชนทั่วไป รวมทั้งสิ้น 1,253 คน ใน 4 รายการ คือ ตรวจคัดกรองสายตา และต้อกระจกแก่ผู้มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป, ตรวจคัดกรองโรคเบาหวาน, ตรวจสุขภาพโปรแกรมใหญ่ ประกอบด้วย การเอกซเรย์ทรวงอก ความสมบูรณ์ของเลือด ระดับน้ำตาลในเลือด 


การทำงานของตับ การทำงานของไต ระดับกรดยูริค ไขมันในเลือด ปัสสาวะ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (เฉพาะผู้มีอายุ 55 ปีขึ้นไป) และตรวจวัดปริมาณแคลเซียมที่สะสมในผนังหลอดเลือดแดงหัวใจ โดยใช้เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ เป็นการตรวจหาความเสื่อมของหลอดเลือดแดง สามารถนำมาใช้ทำนายความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน 


นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันคนไทยมีความเสี่ยงเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และหลอดเลือดหัวใจตีบ ประมาณ 10 ล้านคน และประเทศต้องใช้งบประมาณ ปีละ 2.5 แสนล้านบาทในการรักษาพยาบาลจำนวน 150 ล้านครั้งในแต่ละปี 


และจากข้อมูลสถานะสุขภาพของจังหวัดภูเก็ต พบว่าอัตราการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจขาดเลือด และโรคหลอดเลือดสมองของชาวภูเก็ต มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ 5 โรคแรกที่พบมาก ได้แก่ ต้อกระจก มะเร็ง หลอดเลือดสมอง หัวใจ และเบาหวาน 


อบจ.ภูเก็ต ในฐานะที่รับผิดชอบดูแลด้านสุขภาพอนามัย ป้องกันบำบัดรักษาโรค เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต จึงได้อัญเชิญ “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” มาเป็นแนวทางปฏิบัติ โดยเน้นการพัฒนาที่ยึด “คนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนา” เพื่อมุ่งสู่ “สังคมที่เข้มแข็ง มีคุณภาพ” และมีเป้าหมายหลักเพื่อลดอัตราการเพิ่มของการเจ็บป่วยของโรคดังกล่าว เพื่อนำไปสู่การเพิ่มผลิตภาพด้านแรงงาน และลดรายจ่ายด้านสุขภาพของประชาชนลงในระยะยาว 


และเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถจะทรงเจริญพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556 ทางโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต จึงถือโอกาสอันเป็นมหามงคลดังกล่าว จัดทำโครงการมหกรรมตรวจสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 81 พรรษามหาราชินีขึ้น ในโอกาสเป็นวันครบรอบ 2 ปีของการจัดตั้งโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต


โดยให้บริการตรวจสุขภาพโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ ผู้สูงอายุ อาสาสมัครสาธารณสุข ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน รวมถึงประชาชนทั่วไป รวมทั้งสิ้น 1,253 คน เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยในสุขภาพของพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด นายชวลิตกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น