จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชุดเฉพาะกิจ อ.ถลาง รวบผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 600 เม็ด



เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอถลาง จ.ภูเก็ต นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอถลาง พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี อุทัย ทาบทอง ปลัดอาวุโส นายสำราญ ยุคลธร หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอถลาง นายธีรพล สิตบุศย์ ปลัดอำเภอถลาง และ อส.อำเภอถลาง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายอรรถชัย สว่าง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/4 หมู่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 600 เม็ด ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 


นายสุพจน์ กล่าวถึงพฤติกรรมในการจับกุม ว่า สืบเนื่องจากชุดเฉพาะกิจอำเภอถลาง ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายอรรถชัย มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จึงได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจอำเภอได้ออกหาข่าวและติดตามพฤติกรรมของนายอรรถชัย มาโดยตลอด จนเป็นที่แน่ชัดว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าจริง จึงให้สายทำการสั่งซื้อยาบ้าจากนายอรรถชัย และนัดแนะให้มาส่งยาที่หน้าเรือนจำภูเก็ต 


เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอำเภอถลางจึงได้วางแผนจับกุม และจากการสอบสวนนายอรรถชัย รับสารภาพว่า ขายยาบ้าจริง และยาบ้าทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ที่บ้านพักของตนเองในพื้นที่ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเปิดเป็นร้านคาราโอเกะ ชื่อร้าน 95 คาราโอเกะ จึงได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าวพบ ยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงสีน้ำเงินชนิดมีหูรูดเปิดปิด ขนาดประมาณ 6x9 ซม. จำนวน 3 ถุง ถุงละ 200 เม็ด รวม 600 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในห้องครัว 


จากนั้นจึงได้นำตัวมาสอบสวนขยายผล ณ ที่ว่าการอำเภอถลาง ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยครอบครองไว้เพื่อจำหน่ายให้แก่บุคคลทั่วไปในพื้นที่ ต.ไม้ขาว และใกล้เคียง โดยจำหน่ายในราคาเม็ดละ 150-200 บาท เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจึงได้แจ้งความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


อย่างไรก็ตามนายสุพจน์ กล่าวด้วยว่า จากการสอบประวัติผู้ต้องหารายดังกล่าว พบว่าเคยถูกจับกุมในข้อหาเดียวกันมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อเดือนสิงหาคม 2555 โดยถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้า 20 เม็ด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าวงการประกันตัวออกมา และรอขึ้นศาล แต่ได้มาทำผิดซ้ำและถูกจับกุมดังกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น