จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อาชีวะภูเก็ตจัดเผยแพร่งานวิจัย นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์



เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องโสตฯ 1 ชั้น 2 อาคารรัษฎา วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต นายสุนทร พลรงค์ ประธานกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการเผยแพร่งานวิจัย นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์ ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต ปีการศึกษา 2555 โดยมีผู้บริหาร ครู นักเรียน นักศึกษา จากวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต และวิทยาลัยเทคนิคถลาง เข้าร่วม


นายธีรชัย อินนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2555 เพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2555 และเพื่อสอดคล้องกับการประเมินคุณภาพการศึกษาของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพ (สมศ.) มาตรฐานที่ 5 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์หรืองานวิจัย ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 และ 5.2 ระดับคุณภาพในการบริหารจัดการโครงงาน สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย ของผู้เรียนและครู 


โดยให้สถานศึกษามีการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียน จัดทำแสดงและเผยแพร่ผลงานวิจัย นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดแสดงและเผยแพร่โครงการ นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์หรืองานวิจัยที่เกิดจากการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา ในสาขาวิชาต่างๆ ของครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ในระดับอาชีวศึกษาจังหวัด เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นประสบการณ์ อันไปสู่การแนวทางการวิจัย เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษา เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ และสร้างเครือข่ายความรู้ด้านการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาให้แก่ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน นักศึกษา 


การจัดแสดงงานในครั้งนี้จะเป็นการยกระดับคุณภาพในการบริหารจัดการสิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์หรืองานวิจัยของผู้เรียนและครู โดยการแสดงและเผยแพร่โครงการ นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย ในระดับอาชีวศึกษาจังหวัด เพื่อนนำไปใช้ประโยชน์ในระดับชุมชน จังหวัด ภาค และชาติต่อไป 


สำหรับโครงการเผยแพร่งานวิจัย นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์ ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต ปีการศึกษา 2555 ในครั้งนี้ มีจำนวนผลงานวิจัย นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ ที่เผยแพร่จากวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต และวิทยาลัยเทคนิคถลาง จำนวน 16 ผลงาน 


ด้านนายสุนทร พลรงค์ ประธานกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นที่ทราบกันดีในเรื่องของการประกาศใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555 เพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษานั้น โดยเฉพาะมาตรฐานที่ 5 ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 และ 5.2 เรื่องของคุณภาพงานวิจัย นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ สถานศึกษาทุกภาคส่วนจึงต้องดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูและนักศึกษา ได้จัดทำ แสดง เผยแพร่ หรือประกวด ผลงาน วิจัย นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์ เพื่อตอบโจทย์การประกันคุณภาพสถานศึกษา คุณภาพครู นักเรียน นักศึกษา สู่สังคมให้เป็นที่ประจักษ์คุณภาพการจัดการเรียนของสถานศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น