จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตติดตามเรื่องสำคัญและเร่งด่วนของรัฐบาล



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมชี้แจงการดำเนินงานเรื่องสำคัญและเร่งด่วนของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัด นายปัตถ์ รองเมือง พลังงานจังหวัด ตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม


ทั้งนี้นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลกระทรวงมหาดไทยมีเรื่องสำคัญและเร่งด่วน ประกอบด้วย การดำเนินงานโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ และการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ประกอบด้วยโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ต้นกล้า 80 พรรษามหาราชินีฯ, โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด, ปัญหาไฟฟ้าดับพร้อมกันทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ และการเตรียมความพร้อมในการดำเนินการตามงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2557 


ในส่วนของโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ต้นกล้า 80 พรรษามหาราชินีฯ จังหวัดได้กำหนดให้สำรวจและรายงานพื้นที่ที่จะใช้ปลูกป่าในปี พ.ศ. 2556 ซึ่งในขณะนี้ยังมีอีก 9 ท้องถิ่นที่ยังไม่ได้ทำรายงานพื้นที่ที่จะใช้ปลูกป่าจึงขอให้ไปจัดทำแผนงานอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 12 สิงหาคมที่จะถึงนี้ 


ด้านนายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัด ได้ชี้แจงการดำเนินโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติดทางท้องถิ่นได้วางแนวทางไว้ 4 กิจกรรม คือ ค่ายบำบัดฟื้นฟู การฝึกอบรมอาชีพ การติดกล้องซีซีทีวีในชุมชน และการสร้างสนามกีฬา ซึ่งกิจกรรมค่ายบำบัดในขณะนี้ได้จัดไปแล้ว 3 ค่ายในเขตอำเภอเมือง และในเดือนมิถุนายน จะจัดดำเนินการที่ป่าตองและกมลา 


ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ คือ วิทยากรมีชุดเดียวทำให้ไม่เพียงพอ และแผนการปฏิบัติงานบางครั้งไม่ลงตัว จึงให้ศูนย์แต่ละอำเภอประสานกับทางท้องถิ่นเพื่อทำงานบูรณาการร่วมกัน ตามนโยบายของผู้ว่าฯและให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันยาเสพติดแต่ละอำเภอที่เกี่ยวข้องประชุมร่วมกัน เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาโดยเฉพาะปัญหาที่มีวิทยากรชุดเดียว 


ในส่วนของปัญหาไฟฟ้าดับพร้อมกันทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชี้แจงว่า สาเหตุไฟฟ้าที่ขัดข้องทำให้ไฟฟ้าดับทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ โดยมีปัญหาที่โรงไฟฟ้าที่จังหวัดประจวบ ซึ่งเป็นเรื่องของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตที่ต้องดำเนินการแก้ไข ในส่วนการไฟฟ้าภูมิภาคไม่สามารถดำเนินการใดได้ ต้องรอให้ไฟฟ้าฝ่ายผลิตเป็นผู้ดำเนินการ 


แต่อย่างไรก็ดีทางไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีมาตรการป้องกัน โดยการแผนการสร้างสถานีเพิ่มเติมเพื่อรองรับการเติบโตของภาคท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเติบโตเร็วกว่าที่ส่วนกลางประเมินไว้ที่ 6.9% และขณะนี้สถานีภูเก็ต เหลือเพียงแค่ 30% ที่สามารถรองรับโหลดที่เพิ่มเติม และในปี 2558 จะมีการสร้างสถานีเพิ่มเติมอีก 3 สถานี คือ กะรน ป่าตองชั่วคราว และถลาง 2 เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น และจะมีการสร้างเพิ่มอีก 1 สถานีที่ศักดิเดช จึงคาดว่าจะสามารถรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้นได้ 7% 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น